Mùa xuân đến sớm trên đảo Bạch Long Vĩ

Hoàng Hiền/VOV-Đông Bắc | 27/01/2024, 19:01

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân tổ chức các đoàn thăm, tăng quà, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Bà (TP. Hải Phòng).


Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 1 Hải quân cho biết: Đây là hoạt động thường xuyên mỗi khi Tết đến, Xuân về, nhằm kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đón Tết Nguyên đán đầm ấm, vui tươi, an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao.

Thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ trong Hải đoàn đối với các lực lượng của Hải đoàn, các âu tàu và nhân dân trên các đảo nhân dịp Tết Nguyên đán; kịp thời động viên, khích lệ các lực lượng khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

"Chuyến thăm và động viên, chúc Tết đã mang hơi ấm của đất liền tới quân và dân đảo Bạch Long Vỹ. Đây là nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với quân và dân đang công tác tại đảo Bach Long Vỹ, phía Đông Bắc của Tổ quốc. Dù gian khổ, vất vả đến mấy, dù hi sinh hay bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, chúng tôi quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, nhất là Tết sắp đến, Xuân đang về. Giữ một môi trường biển hòa bình, ổn định để nhân dân đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc", Chuẩn Đô đốc Trần Xuân Văn nói.

Vương Quốc Anh, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Bạch Long Vĩ cho biết: Mới ra đảo thực hiện nhiệm vụ được 2 tháng, Tết xa gia đình nhưng được sự động viên của cán bộ, chiến sĩ và người thân nên bản thân cảm thấy yên tâm công tác: "Tôi muốn gửi lời chúc đến đất liền đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình. Tôi muốn gửi lời chúc đến các đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tại các đảo đón tết đầm ấm bên đồng chí, đồng đội và cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

Dịp này, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên Đảo Bạch Long Vĩ; thăm, tặng quà và chúc Tết chính quyền, nhân dân và các đơn vị quân đội đang làm nhiệm vụ trên đảo.

Bài liên quan
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bất ngờ bốc cháy dữ dội
Tấm biển trang trí khu hành chính Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bất ngờ bốc cháy dữ dội vào trưa 1/5. Đám cháy sau đó được dập tắt kịp thời và không có thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất