Mưa giông, lốc xoáy liên tiếp gây nhiều thiệt hại tại Quảng Bình

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 25/04/2023, 21:56

Liên tiếp các trận lốc xoáy xảy ra tại huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã gây thiệt hại đến cây trồng, nhà ở của người dân.

Lốc xoáy xảy ra liên tiếp vào 2 ngày 23/4 và 24/4 tại các xã Hóa Phúc, Hóa Hợp và Trung Hóa của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Trận lốc xoáy kèm mưa lớn quét qua khiến 15 nhà ở tại thôn Kiên Trinh, xã Hóa Phúc bị tốc mái, mức độ hư hại khoảng 20%. Nhiều chuồng trại chăn nuôi và 5 công trình phụ của dân bị hư hỏng, khoảng 34ha ngô đang thời kỳ ngậm sữa, trổ cờ gãy đổ trong đó hơn 1 nửa diện tích ngô thiệt hại hoàn toàn, 50ha rừng keo của dân cũng bị gãy đổ, bật gốc.

Còn tại các xã Hóa Hợp, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, nhiều đợt lốc xoáy đã khiến nhiều diện tích lúa đang trổ đòng ngã đổ.

Bà Trương Thị Thanh Bê, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đã chỉ đạo cán bộ về cơ sở để kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại. Huyện cũng đã huy động lực lượng, nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

“Tối thứ 6, thứ 7, do thời tiết mưa kèm gió lốc làm tốc mái nhà dân nhưng mức độ thiệt hại cũng không nhiều, một số diện tích hoa màu, diện tích lúa cũng thiệt hại nhưng không lớn. Hiện nay các xã đang thống kê số liệu thiệt hại để huyện tổng hợp”, bà Trương Thị Thanh Bê cho biết./.

Bài liên quan
Hơn 15.000 cây cao su ở Lai Châu bị đổ gẫy, ảnh hưởng bởi gió lốc
Thông tin từ Công ty Cổ phần cao su Lai Châu II, trận mưa kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn huyện Sìn Hồ tối 17/4 đã gây thiệt hại cho đơn vị hơn 3,6 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất