MU có đổi ý kích hoạt “bom tấn” hè sau khi Harry Kane đi vào lịch sử bóng đá Anh?

Bạch Dạ/VOV.VN | 24/03/2023, 10:01

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Harry Kane ở phút 44 giúp Anh đánh bại Italia ngay trên sân khách, qua đó giúp chân sút này đi vào lịch sử bóng đá xứ sở sương mù khi vượt qua Wayne Rooney để trở thành chân sút xuất sắc nhất với 54 pha lập công. Liệu MU có đổi ý, chiêu mộ bằng được Harry Kane ở kỳ chuyển nhượng Hè này?

Thực tế là Harry Kane là mục tiêu hàng đầu trong danh sách rút gọn của MU trong việc tìm kiếm một tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Trong bối cảnh Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương, MU đang được cho là rất nghiêm túc trong việc chiêu mộ Harry Kane, đặc biệt là khi tiền đạo 29 tuổi chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với CLB chủ quản Tottenham.

Theo đó, báo chí xứ sở sương mù cũng tiết lộ Harry Kane cũng rất muốn cập bến Old Trafford để chinh phục các danh hiệu. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo MU cũng tỏ ra khá ngán ngẩm trong việc phải đàm phán thương vụ “bom tấn” này với chủ tịch Tottenham – Daniel Levy.

Daniel Levy trước giờ luôn được biết đến là một chủ tịch CLB rất khó để đàm phán, đặc biệt là khi “nhả” người. Báo chí xứ sở sương mù đánh giá nhiều khả năng phía Tottenham sẽ “hét giá” Harry Kane vượt xa con số 100 triệu Bảng mà Man City đã phải bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ quốc tịch Anh khác là Jack Grealish trước đây.

Theo đó, số tiền mà MU sẽ phải bỏ ra để có được chữ ký của Harry Kane ngay trong Hè này có thể rơi vào khoảng 150 triệu Bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng “không tưởng” với một cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nếu lựa chọn không gia hạn, tức là Tottenham sẽ “mất trắng” Harry Kane vào cuối mùa giải 2024.

Đây là lý do mà Quỷ đỏ thành Manchester tỏ ra “chùn bước” trong thương vụ này dù rất muốn có chữ ký của Harry Kane ngay mùa Hè này. Thậm chí, HLV Erik ten Hag đã chuyển hướng sang Victor Osimhen – cầu thủ đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Napoli ở Serie A.

Tuy nhiên, mọi việc có thể sẽ hoàn toàn thay đổi sau bàn thắng của Harry Kane vào lưới Italia rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), giúp Tam Sư giành thắng lợi với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách ở lượt trận ra quân bảng C vòng loại EURO 2024. Pha lập công trên chấm phạt đền ở phút 44 sau khi Giovanni Di Lorenzo để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Harry Kane đi vào lịch sử khi chính thức vượt qua Wayne Rooney trở thành chân sút xuất sắc nhất xứ sở sương mù với 54 bàn thắng. Đây cũng là trận đấu mà tiền đạo sinh năm 1993 được chấm 8/10 điểm, chỉ sau Jude Bellingham, cầu thủ giành danh hiệu xuất sắc nhất trận (8,5/10 điểm).

Đó cũng là thời điểm Harry Kane vượt qua ký ức buồn ở Doha vào ngày 10/12/2022 với việc đá hỏng quả phạt đền ở phút 84 khiến ĐT Anh bị Pháp loại ở tứ kết World Cup 2022./.

Bài liên quan
Chuyển nhượng 12/1: Sancho rời MU về lại Dortmund
Chuyển nhượng 12/1/2024, Sancho rời MU về lại Dortmund, Tottenham có trung vệ chất lượng từ Serie A.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất