Một người Việt Nam được thành phố Seoul (Hàn Quốc) vinh danh vì công tác thiện nguyện

14/11/2022, 18:56

Chị Nguyễn Thị Tâm Tình, người Việt Nam (45 tuổi) đã dành giải thưởng Daesang, giải thưởng danh giá nhất ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện. 

Ngày 14/11, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết đã chọn chị Nguyễn Thị Tâm Tình, người Việt Nam (45 tuổi) để trao giải Daesang, giải thưởng danh giá nhất ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện, tại lễ trao giải lần thứ 34 năm 2022. Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài nhập quốc tịch Hàn Quốc được nhận giải thưởng này.

Một người Việt Nam được thành phố Seoul (Hàn Quốc) vinh danh vì công tác thiện nguyện - ảnh 1Nguyễn Thị Ngọc nhận giải cống hiến vì người nhập cư tại Trung tâm Cư trú Dành cho người nước ngoài ở Busan ngày 21/10. Ảnh: Trung tâm Hy vọng dành cho Lao động nhập cư

Trong suốt 19 năm qua, chị Nguyễn Thị Tâm Tình liên tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc, như phiên dịch tiếng Việt cho lao động Việt Nam, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị bệnh tim tại Việt Nam, giảng dạy tiếng Hàn Quốc, hỗ trợ các bệnh nhân trong dịch COVID-19.

Lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức ngày 15/11 tại Tòa thị chính Seoul.
Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất