Một bang tại Mỹ sắp cấm học sinh sử dụng điện thoại di động

CTV Kiến An/VOV.VN (Biên dịch) /Nguồn: Itechpost | 08/04/2024, 09:32

Bang Indiana (Mỹ) có thể sớm cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong trường học sau khi một dự luật lưỡng đảng mới được đưa ra.

Việc cấm học sinh sử dụng điện thoại di động được cho là nhằm giảm bớt sự mất tập trung của học sinh khi ở trong lớp học. Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb đã phê chuẩn Dự luật Thượng viện 185 được đề xuất vào tuần trước nhằm cấm học sinh sử dụng “bất kỳ thiết bị không dây di động nào” trong trường học với một số ngoại lệ. Luật mới sẽ bắt đầu thực hiện vào ngày 1/7, nhưng sẽ được áp dụng đầy đủ vào mùa thu tới khi học sinh quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ hè.

Theo luật mới, học sinh sẽ chỉ có thể sử dụng điện thoại nếu các em cần được chăm sóc sức khỏe ngay lập tức, trường hợp khẩn cấp hoặc nếu việc đó nằm trong Chương trình giáo dục cá nhân hóa của người học. Nếu không, điện thoại sẽ được thu thập và cất giữ ở khu vực tủ khóa được chỉ định trong lớp học. Cũng cần lưu ý rằng luật không quy định điều gì cần thiết trong trường hợp khẩn cấp để được truy cập vào điện thoại.

Trong khi các nhà lập pháp coi dự luật này là một bước tiến lớn trong việc giúp học sinh thoát hkoir các ứng dụng thu hút sự chú ý thì bản thân học sinh lại có phản ứng khác đối với quyết định này. Gần đây, toàn bộ đám đông học sinh ở Texas đã biểu tình bên ngoài trường học của họ sau khi chính quyền thực hiện lệnh cấm tương tự đối với các thiết bị này. Họ lên án chính sách này là “vi hiến” và đe dọa sẽ tiếp tục đình công nếu không có sửa đổi nào được thực hiện. Mặc dù vậy, trong khi một số trường học ở Indiana đã thực hiện lệnh cấm nhưng cho đến nay vẫn chưa có phản ứng dữ dội nào được báo cáo.

Được biết, mối quan tâm hàng đầu của những người nghiên cứu đưa ra dự luật là tác động an toàn của nó đối với học sinh. Số vụ xả súng trong trường học ở Mỹ ngày càng gia tăng tiếp tục cướp đi sinh mạng của học sinh và giáo viên hàng năm. Thông thường, học sinh sử dụng điện thoại để liên lạc với chính quyền hoặc phụ huynh khi xảy ra những sự cố này.

Luật tương tự ở các bang khác trước đây đã bị bác bỏ vì lo ngại về an toàn. Cho đến nay, chỉ có Florida thành công trong việc triển khai cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội trong trường học trên toàn tiểu bang. Các bang Kentucky, Tennessee và Kansas được cho là cũng đang xem xét đạo luật tương tự để cải thiện sức khỏe tâm thần của học sinh.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất