Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3

08/03/2023, 11:20

20 bộ tóc được các nhà tạo mẫu tóc hoàn thành trước ngày 8/3 để gửi tặng các nữ bệnh nhân đang chống chọi với bệnh ung thư tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 1

Rụng tóc là một tác dụng phụ thường gặp trong quá trình điều trị ung thư khiến nhiều nữ bệnh nhân lo lắng, mặc cảm. Nhận thấy điều đó, chị Thu Hoài (Hà Nội) cùng những người bạn đã phối hợp cùng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trao tặng những bộ tóc giúp các nữ bệnh nhân ung thư tự tin hơn, tạo ra sức mạnh để chiến đấu căn bệnh quái ác.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 2

Chương trình "Trao mái tóc, dệt yêu thương” với thông điệp phụ nữ phải luôn luôn xinh đẹp. Trong dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 20 bộ tóc đã được hoàn thành bởi các nhà tạo mẫu tóc để gửi đến những nữ bệnh nhân ung thư.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 3

Chị Phạm Thị Thu Hoài đã theo nghề tóc được hơn 30 năm nay, hiện là quản lý tại một salon tóc. Chị Hoài cho biết: “Tôi rất đồng cảm với những bệnh nhân ung thư, đặc biệt là các chị em. Chúng tôi mong muốn bằng hành động nhỏ của mình sẽ giúp nhiều chị em phụ nữ lạc quan hơn, đẹp hơn".

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 4

“Cách đây gần 1 năm, tôi thấy dự án tặng tóc cho các bệnh nhân ung thư là việc làm hết sức nhân văn, nhưng người có mái tóc dài cắt đi để hiến tặng không quá nhiều. Hàng ngày chúng tôi cắt bỏ đi mái tóc của khách hàng rất nhiều, từ đó gom và nhặt những sợi tóc dài, sau đó tìm đến một cơ sở dệt lên những mái tóc hoàn chỉnh. Chương trình này chúng tôi kết hợp cùng bệnh viện với thông điệp “Trao mái tóc, dệt yêu thương” vì những mái tóc ở đây là của rất nhiều khách hàng gửi gắm tình cảm, dành tặng cho những bệnh nhân ung thư”, chị Hoài nói.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 5

Những đường kéo của chị gửi gắm rất nhiều tình cảm cũng như tạo động lực cho các nữ bệnh nhân mắc bệnh ung thư vượt qua số phận.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 6

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 7

Những mái tóc mang tới đây sẽ được chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với từng bệnh nhân.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 8

Những bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Viện huyết học, luôn quan tâm và chăm sóc lẫn nhau.

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 9

Không còn mái tóc dài sau nhiều lần điều trị hóa chất, chị Nông Thị Trinh (27 tuổi, đến từ Hà Giang) xúc động nói: “Tôi phát hiện ra căn bệnh này từ tháng 10/2022. Từ khi xạ trị, tóc rụng dần. Mỗi lần đi ra đường đều rất tự ti, mọi người nhìn chằm chằm vào tôi  như sinh vật lạ. Thời điểm đó, tôi khóc rất nhiều, đến mức rơi vào trầm cảm hơn 1 tháng. Hôm nay, nhận được mái tóc này thực sự mình rất vui, xúc động lắm. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ mái tóc của tôi và những bệnh nhân ung thư khác".

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 10

Cũng là bệnh nhân được nhận tóc từ chương trình, chị Nông Thị Linh (26 tuổi, đến từ Bắc Kạn) mỉm cười nói: "Tôi bị bệnh ung thư máu và chuẩn bị cho giai đoạn xạ trị. Trước đó, khi biết phải cạo đầu để điều trị bệnh, tôi cảm thấy rất tự ti và mặc cảm, không muốn ra ngoài. Bây giờ có mái tóc mới, tôi có thể tự tin khi ra đường. Tôi mong mọi người sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa như vậy".

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 11

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 12

Những gương mặt, ánh mắt tràn đầy nghị lực của những bệnh nhân đang phải chống trọi với căn bệnh ung thư. 

Món quà đặc biệt tặng nữ bệnh nhân ung thư ngày 8/3 - 13

Những hành động nhỏ bé nhưng tiếp thêm sức mạnh để nữ bệnh nhân đang điều trị ung thư vượt qua được nghịch cảnh.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất