Mercedes-AMG C 43 4Matic chốt giá gần 3 tỷ đồng tại Việt Nam

Bảo Linh/VOV.VN | 21/07/2023, 08:45

Sau khi hé lộ về việc bán mẫu C 43 4Matic ở Việt Nam tại một sự kiện vào tháng 5/2023, mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức công bố giá bán và thông tin chi tiết về mẫu xe này. Cụ thể, Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ có giá 2,96 tỷ đồng.

Cụ thể, Mercedes-AMG C 43 4Matic là dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa, Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ từ nay đến cuối năm, và khách hàng mua xe ở thời điểm hiện tại sẽ tiết kiệm được 148 - 177 triệu đồng cho chi phí lăn bánh xe mới. Dự kiến xe sẽ được giao tới khách hàng vào cuối tháng 7/2023.

Về thiết kế, Mercedes-AMG C 43 4Matic thể hiện rõ nét sự năng động thể thao với những chi tiết mang đậm ngôn ngữ thiết kế của AMG. 

Ngoại thất, C 43 4MATIC gây ấn tượng với lưới tản nhiệt với nan dọc mạ crom đặc trưng của AMG, cản trước AMG với các đường viền, hốc hút gió thể thao mạ crom, các tấm ốp bên phù hợp, tấm cản sau với thiết kế trông giống bộ khuếch tán cùng hai ống xả đôi hình tròn đậm nét thể thao phía sau. Cánh gió thể thao ở đuôi xe khiến tổng thể hài hòa và tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Ở phiên bản lắp ráp tại Việt Nam, Mercedes-AMG C 43 4MATIC được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước Digital Light với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu Ultra Range Highbeam được trang bị sẵn trên xe.

Một điểm nhấn đặc trưng trên những chiếc xe hiệu suất cao của thương hiệu Mercedes-AMG được trang bị trên xe là hệ thống phanh thể thao AMG được thiết kế với 4 pít-tông màu bạc và kẹp phanh thể thao sơn đỏ với ký hiệu “AMG” màu đen.

Trong khi đó, nội thất C 43 AMG giống C-Class, nhưng bổ sung thêm nhiều chi tiết thể thao đến từ nhà AMG. Dễ thấy nhất là vô lăng dạng đáy phẳng thể thao và bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, hệ thống thông tin giải trí MBUX hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...

Vô lăng 3 chấu thể thao AMG Performance được bọc da nappa cao cấp với logo Mercedes-Benz và dòng chữ AMG được thiết kế độc quyền, phần dưới bằng phẳng và có lỗ thông gió ở phần tay cầm. Điểm nhấn khác biệt và cũng thu hút nhất trên cụm vô lăng chính là hai nút tròn nổi bật phát sáng, không chỉ làm tăng thêm diện mạo thể thao mà còn hỗ trợ thao tác nhanh.

Giống như mẫu C 300 AMG, phía sau vô lăng C 43 AMG là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiển thị các thông số của động cơ, chế độ vận hành và cảnh báo. Nổi bật nhất ở khu vực trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới và hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 watt.

Giống như các mẫu xe AMG khác của Mercedes, C 43 AMG chính là khối động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid được thiết kế theo triết lý "One man, one engine" (tạm dịch “Mỗi kỹ sư, một động cơ") và được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy của Mercedes-Benz ở Affalterbach, Đức. 

Động cơ này có tên mã M139l, loại 2.0L 4 xy-lanh, bổ trợ bởi công nghệ hybrid 48V tích hợp máy phát cho khả năng tạm thời tăng công suất hệ thống thêm 14 mã lực. Công suất tối đa đạt 402 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. 

Đi cùng là Cụm điều khiển AMG Dynamic Select được trang bị 6 chế độ lái: Slippery, Individual, Comfort, Sport, Sport + và Race, cho phép người lái chủ động lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG C43 4Matic.

Ngoài ra, Mercedes-AMG C 43 4MATIC cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 100Km/h, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở của xe được rút ngắn lại, cho phép C 43 4MATIC dễ dàng xoay sở ở những không gian chật hẹp. Còn khi xe đạt vận tốc trên 100Km/h, bánh sau sẽ xoay song song với bánh trước với góc đánh lái tối đa là 0,7 độ.

Bài liên quan
VinFast “bắt tay” 3M phát triển phim cách nhiệt cao cấp dành riêng cho chủ xe
Phim cách nhiệt cao cấp VF x 3M sản xuất riêng cho ô tô VinFast có những tinh chỉnh phù hợp đặc tính xe điện, kèm thời hạn bảo hành đến 15 năm, vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất