Mang xuân đến với người nghèo vùng cao Điện Biên

Vũ Lợi/VOV-Tây Bắc | 19/01/2023, 19:30

Lễ hội bánh Chưng xanh do cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức những ngày giáp Tết, ngoài thể hiện tinh thần tương thân, tương ái còn góp phần xây dựng mối đại đoàn kết, sẻ chia với gia đình còn khó khăn, giúp họ đón xuân mới ấm áp, đủ đầy hơn.

Với phương châm “người người có Tết, nhà nhà có Tết” và không để bất cứ gia đình nào bị đứt bữa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhất là đối với đồng bào các dân tộc nghèo ở địa bàn các xã vùng cao biên giới, huyện Mường Nhé (Điện Biên) đã sớm chỉ đạo các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn phối hợp với các ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức chương trình "Xuân biên cương đoàn kết – Tết thắm tình quân dân". 

Phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Văn Úy cho biết, địa phương đã trích từ ngân sách  để hỗ trợ, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn bằng hình thức gói, trao hàng trăm chiếc bánh chưng xanh ngày tết.

“Chúng tôi xây dựng kế hoạch, thành lập các ban chương trình tổ chức lễ hội bánh chưng xanh xã Huổi Lếch, tặng quà các các gia đình khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tạo nên không khí tết đón tết, vui xuân đầm ấm, đoàn kết”, ông Nguyễn Văn Úy nói.

Không riêng ở Mường Nhé chuẩn bị đón xuân năm nay, các cơ quan quân sự ở cả 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo cơ quan phối hợp tổ chức lễ hội bánh chưng xanh thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tham gia. Đến nay, đã có trên 1.500 chiếc bánh chưng được gói và chuyển tặng cho gia đình thân nhân liệt sĩ, có công với cách mạng, các thương, bệnh binh và gia đình nghèo tại các địa phương.

Bà Lường Thị Ấng, người dân xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Được nhận bánh chưng và suất quà của các cấp, các ngành cho, tôi rất vui và xúc động, có bánh chưng rồi là không phải lo cái gì nữa”.

Cô giáo Bùi Thị Duyên, Trường Mầm Non Huổi Lếch, xã Huổi Lếch, huyện Mường Nhé phấn khởi chia sẻ: “Lễ hội xuân biên cương đoàn kết ấm tình quân dân lần đầu tiên được tổ chức ở xã huổi Lếch. Em tham gia các tiết mục văn nghệ góp vui cho chương trình và tham gia cả môn đẩy gậy. Môn thể thao này giúp em rèn luyện sức khoẻ cũng như tạo sự đoàn kết giữa các  thầy cô giáo và nhân dân trên địa bàn xã, em rất vui”.

Thượng tá Nguyễn Bá Khoát, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết: Lễ hội bánh chưng xanh tại tỉnh Điện Biên với chủ đề “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân" thực sự là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang. Đồng thời là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái khi giúp những gia đình còn khó khăn đón một mùa xuân mới tươi vui, ấm áp.

“Chương trình này giúp thắt chặt hơn mối đoàn kết quân dân, đồng thời cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sỹ tham gia trực Tết trên địa bàn và có ý nghĩa đặc biệt. Qua chương trình, chúng tôi đã quyên góp vận động được trên 100 suất quà ủng hộ các hộ nghèo và các cháu học sinh nghèo vượt khó, để phần nào giúp bà con có cái tết vui vẻ đúng nghĩa theo phong tục cổ truyền của dân tộc”, Thượng tá Nguyễn Bá Khoát cho hay.

Tiếng khèn, tiếng nhạc đang vang rộn trên khắp các bản làng vùng cao Tây Bắc. Một mùa xuân mới nữa lại đến, xuân của tình yêu thương, đoàn kết, để rồi, tình quân dân càng thêm bền chặt, mỗi cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang nơi đây và người dân sẽ cùng  nhau bảo vệ bản làng, xây dựng quê hương thanh bình, no ấm và hạnh phúc./.

Bài liên quan
Sân bay Nội Bài chuyển gần 900.000 khách trong đợt Tết Quý Mão
Trong các ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có hàng nghìn chuyến bay với gần 900.000 lượt khách lưu thông qua sân bay lớn nhất miền Bắc này. Đăck biệt, lượng khách đông nhưng không xảy ra ùn tắc, chậm hủy chuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất