Lương Duy Cương mắc lỗi hệt sai lầm của Steven Gerrard

11/05/2023, 20:21

Pha trượt chân của Lương Duy Cương khiến cộng đồng mạng liên tưởng đến tình huống trượt chân của Steven Gerrard.

Ngay phút thứ 2, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua trước U22 Thái Lan. Lương Duy Cương trượt chân vô duyên, tạo cơ hội cho Achitpol băng xuống mở tỷ số cho U22 Thái Lan. Sai lầm này của U22 Việt Nam khiến nhiều cổ động viên liên tưởng đến pha trượt chân của Steven Gerrard.

Lương Duy Cương mắc lỗi nặng trong bàn thua của U22 Việt Nam.

Không may cho ai làm cổ động viên Liverpool và U22 Việt Nam. Duy Cương khiến tôi nhớ lại Gerrard năm nào”, một tài khoản bình luận trên mạng xã hội khi chứng kiến sai lầm của Lương Duy Cương.

Lương Duy Cương chắc hâm mộ Gerrard lắm”, một tài khoản khác bình luận với giọng châm biếm.

Lương Duy Cương mắc lỗi hệt sai lầm của Steven Gerrard - 1

Gerrard trượt chân để Demba Ba ghi bàn.

Ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14, Liverpool gặp Chelsea trên sân nhà. Khi ấy Liverpool đang đứng đầu bảng và hơn Man City 3 điểm. Họ cần ít nhất một trận hòa để giữ vững ngôi đầu. Thế nhưng đội trưởng Gerrard đã trượt chân trong hiệp một, giúp Demba Ba mở tỷ số. The Kop rất nỗ lực gỡ hòa nhưng họ không thể khoan thủng hàng thủ The Blues. Đồng thời họ để Willian chọc thủng lưới trong hiệp hai và thua trận 0-2. Sau trận này, Man City vượt lên và băng băng về đích.

Bàn thua của Lương Duy Cương có thể đẩy U22 Việt Nam vào thế khó. Nếu không thể đánh bại đội bóng xứ chùa vàng, U22 Việt Nam sẽ đứng thứ hai bảng B và gặp đội đứng đầu bảng A là U22 Indonesia. Đây sẽ thử thách không nhỏ bởi U22 Indonesia có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Bên cạnh những bình luận trên, nhiều cổ động viên dành sự thông cảm cho Lương Duy Cương. “Mặt sân có vẻ khá trơn, Lương Duy Cương thực sự không may trong tình huống ấy”, một cổ động viên nhận xét.

U22 Việt Nam từng bị U22 Thái Lan dẫn trước 2 bàn ở SEA Games 30. Nên 1 bàn hôm nay không nhằm nhò gì đâu”, một cổ động viên khác tỏ ra lạc quan.

Sau trận đấu này, U22 Thái Lan và U22 Việt Nam sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày. Đây sẽ là bất lợi cho cả hai đội bóng. Có lẽ vì lí do này, ông Troussier và Sritaro chỉ giữ 3 đến 4 cầu thủ đá chính ở trận trước nhằm giữ sức, tránh thẻ phạt hay chấn thương cho lực lượng chủ chốt.

Hải Anh

Bài liên quan
Lộ diện đội trưởng U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023
Thủ môn Quan Văn Chuẩn là đội trưởng U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023 và 4 đội phó gồm Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Đinh Xuân Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất