Lực lượng cứu nạn QĐND Việt Nam tiếp tục công tác hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

17/02/2023, 10:45

Cho đến nay, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 42.000.

Ngày 16/2, đoàn cứu hộ cứu nạn của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy 2 vị trí có dấu hiệu sự sống.

Lực lượng cứu nạn QĐND Việt Nam tiếp tục công tác hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân vụ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ - ảnh 1Ảnh: Bộ đội Công binh sử dụng thiết bị quan sát, đồng thời chó nghiệp vụ đánh hơi tìm kiếm tại vị trí khả nghi có nạn nhân. Ảnh: qdnd.vn

Đoàn đã thực hiện tìm kiếm tại 3 điểm với 6 vị trí tại xã Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay. Những điểm này đều nằm tại những tòa nhà cao tầng bị đổ, sập nghiêm trọng. Đoàn đã xác định được 2 vị trí có dấu hiệu sự sống và 2 vị trí có nạn nhân thiệt mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu nạn QĐND Việt Nam đã giúp nước bạn xác định được 11 vị trí có nạn nhân do trận động đất vừa qua, trong đó có 2 vị trí có dấu hiệu sự sống. Cho đến nay, tổng số người thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới hơn 42.000.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất