Lừa góp vốn mua đất, nhân viên công ty bất động sản chiếm đoạt tiền tỷ

17/10/2023, 09:51

Là trưởng phòng của công ty bất động sản nhưng thua bài bạc, Học tung chiêu góp vốn mua đất giá rẻ “sập hầm” để lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Nguyễn Chí Học (37 tuổi, trú phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) thực hiện.

Theo điều tra, tháng 1/2022, Học ra Đà Nẵng làm việc tại công ty bất động sản có trụ sở trên đường Nguyễn Hữu Thọ, sau đó được làm Trưởng phòng Khoa học của công ty.

Tháng 4/2022, vì đánh bạc online và thua, vay mượn nhiều nơi, Học nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của đồng nghiệp trong công ty.

Theo đó, Học nói với nhiều người rằng mình có các mối quan hệ với những người làm trong ngân hàng tại TP.HCM nên biết thông tin về các nguồn nhà giá "sập hầm" (chủ nhà bán với giá thấp hơn mức định giá của ngân hàng) hoặc nguồn nhà bị ngân hàng phát mãi... để huy động vốn.

Nguyễn Chí Học tại cơ quan công an.

Nguyễn Chí Học tại cơ quan công an.

Học đưa ra mức lợi nhuận cho người tham gia góp vốn là 3% trên tổng giá trị của sản phẩm nhà, giá trị của nhà càng cao thì số tiền lợi nhuận càng lớn.

Tin tưởng, một số người tham gia đầu tư 30-40 triệu đồng và được Học trả lợi nhuận đúng cam kết nên ngày càng có nhiều người tin tưởng tiếp tục góp vốn, có người góp đến 1 tỷ đồng.

Đến tháng 9/2022, Học thừa nhận tất cả các thông tin về nguồn nhà, đất "sập hầm" là giả dối nên nhiều người làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Quá trình điều tra, tháng 3/2023, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng khởi tố, bắt giam Nguyễn Chí Học.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng thông báo, còn ai là bị hại của Học, liên hệ cơ quan điều tra để trình báo theo số điện thoại liên hệ 069.4260.111 hoặc điều tra viên thụ lý vụ án 0935.356.589.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Dự báo tình hình dông lốc, mưa đá và nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ trong tháng 5
Tháng 5 là thời điểm giao mùa, các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá có thể xuất hiện nhiều ở Bắc Bộ, đây cũng là thời điểm nắng nóng gia tăng ở khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất