Lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan

22/08/2023, 06:33

Ngoài những hoạt động báo hiếu, bạn hãy gửi những lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan năm nay để thể hiện tấm lòng biết ơn và tình yêu của mình nhé.

Những lời chúc tuy đơn giản nhưng chứa đựng tấm lòng của người con dành cho cha mẹ mình vào dịp lễ Vu lan báo hiếu. 

Lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan báo hiếu

1. Con chúc cha mẹ không chỉ ngày lễ Vu lan mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc, để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của cha mẹ suốt cuộc đời… và nhiều hơn thế nữa.

2. Con chẳng biết nói gì hơn, nhân ngày lễ Vu lan con chỉ biết chúc cha mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Con yêu cha mẹ nhiều!

3. Lại một mùa Vu lan nữa lại về, không từ nào có thể diễn tả công lao to lớn cha mẹ đã dành cho chúng con. Chỉ mong cha mẹ luôn vui, khỏe để chúng con có cơ hội báo đáp.

4. Con chưa bao giờ đứng trước mặt cha mẹ để nói câu "Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm" hay "Cha ơi, con yêu cha lắm". Con cũng không hiểu sao một câu nói ngắn ngủi mà khó nói ra đến thế. Hôm nay, nhân ngày lễ Vu lan, con có có cớ để nói điều đó rồi. Nhưng cha mẹ, con yêu cha mẹ nhiều hơn một ngày đấy! Nhiều bằng số ngày tuổi của con. Cầu chúc cha mẹ luôn khỏe và mãi hạnh phúc.

5. Cám ơn cha mẹ đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn cha mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng cha mẹ còng xuống, đôi mắt thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo phải thầm lặng chịu đựng suốt hơn 30 năm qua…. Con chúc cha mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu cha mẹ nhiều.

Hãy gửi lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan.

Hãy gửi lời chúc cha mẹ nhân ngày lễ Vu lan.

6. Có những lúc con đã làm cha mẹ phải bận lòng, cũng có những lúc con biết cha mẹ hãnh diện về con, nhưng chưa bao giờ con nói con yêu cha mẹ mặc dù trong thâm tâm con, cha mẹ là điều quan trọng nhất. Hôm nay con con muốn nói, con yêu cha mẹ nhiều lắm. Và mỗi ngày, tình yêu đó vẫn nguyên vẹn và lớn dần thêm.

7. Cảm ơn bố, cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con một gia đình ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Nhân ngày lễ Vu lan, con xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bố mẹ. Con chúc bố mẹ sống lâu trăm tuổi, luôn mạnh khỏe và gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ. Con yêu bố mẹ rất nhiều!

8. Con chúc mẹ luôn sống lâu để cho anh em chúng con lấy chỗ nương tựa. Mất mẹ rồi đời hết ngây thơ. Con nguyện cầu cha được siêu đăng Phật quốc. 

9. Điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời con là vẫn được cài bông hoa màu hồng lên ngực áo vào ngày lễ Vu lan, vẫn được có bố mẹ kề bên. Mùa Vu lan này, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc. Hãy cho con có thật nhiều, thật nhiều mùa Vu lan hạnh phúc nữa bố mẹ nhé.

10. Cảm ơn cha mẹ vì đã luôn hy sinh để cho con có những gì tốt đẹp nhất. Cảm ơn những bài học ý nghĩa, những lần nghiêm khắc của cha mẹ đã cho con nên người. Ngày lễ Vu lan, có cha mẹ ở bên là điều hạnh phúc tuyệt vời nhất với con. Con chỉ mong sao cha mẹ sẽ ở cạnh con thật nhiều, thật nhiều mùa Vu lan nữa. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

Lời chúc ngày lễ Vu lan dành cho mẹ

1. Cảm ơn mẹ, mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, sức khỏe và thanh xuân của mình để nuôi dạy con thành người. Con biết dù cho con có cảm ơn đến nghìn lần đi nữa, những lời cảm ơn này vẫn đủ so với những gì mẹ đã dành cho con. Nhân dịp lễ Vu lan, con chỉ mong mẹ khỏe mạnh và luôn hạnh phúc.

2. Gửi mẹ kính yêu. Mùa Vu lan năm nay lại đến, con chúc mẹ yêu của con luôn yên vui và có nhiều sức khỏe mẹ nhé. Con yêu mẹ thật nhiều.

3. Mỗi mùa Vu lan đến, con đều nhớ mẹ, mẹ ơi! Những ký ức đẹp về mẹ lại hiện rõ trong tâm trí con. Mẹ đẹp dịu dàng và hiền hậu, giọng nói của mẹ thật ngọt ngào biết bao. Mùa Vu lan năm nay con lại cài hoa trắng, đến chùa cầu nguyện cho mẹ. Mong sao mẹ của con được an yên ở nơi chín suối.

4. Mẹ ơi! Mùa Vu lan năm nay con xa nhà, không thể bên mẹ được. Con không có gì hơn, con chỉ muốn chúc mẹ ngày càng an vui, xinh đẹp và khỏe mạnh bên con cháu mẹ nhé!

5. Đối với con, mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất. Mẹ không ngại khó khăn, gian khổ đã tôi dưỡng con thành người. Công ơn cao cả này con không biết làm sao trả hết. Nhân dịp lễ Vu lan, con xin gửi tặng mẹ món quà và cầu mong mẹ luôn an vui, khỏe mạnh.

Hãy gửi lời chúc ngày lễ Vu lan dành cho mẹ.

Hãy gửi lời chúc ngày lễ Vu lan dành cho mẹ.

6. Nhân ngày Vu lan, con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

7. Tình thương của mẹ như dòng sông êm dịu, thuần khiết. Mẹ đã dành cho con những điều tuyệt vời nhất, dạy con những điều hay, lẽ phải. Đối với con, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và ngọt ngào nhất. Nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu, con chúc mẹ mãi hạnh phúc, khỏe mạnh.

8. Mẹ mang nặng 9 tháng, ẵm con trên vòng tay ấm áp suốt 3 năm ròng và lo lắng, nuôi dạy con suốt quãng đời còn lại của mình. Ngày Vu lan báo hiếu, con chỉ có món quà nhỏ và lời cảm ơn chân thành gửi đến mẹ. Con cầu mong cho mẹ được bình an, vui khỏe bên con suốt đời.

9. Mẹ đã tần tảo sớm hôm để làm việc và chăm sóc, nuôi dạy con nên người. Thành công mà con có được hôm nay, một phần nhờ tình thương và công nuôi dưỡng, sinh thành của mẹ. Con thật sự biết ơn mẹ. Vu lan năm nay con xin tặng mẹ món quà và chúc mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh.

10. Mẹ đã trao tặng cho con hình hài này, cuộc sống này. Nhờ có tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, con dần trở thành một người có ích, biết yêu thương, sẻ chia. Cảm ơn mẹ, mẹ thật tuyệt vời. Con yêu mẹ.

Lời chúc Lễ Vu lan dành cho cha

1. Nhân ngày lễ Vu lan, con kính chúc người đàn ông đáng kính nhất cuộc đời con luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn cảm thấy thật tự hào vì được làm con của bố! Cảm ơn bố đã luôn ủng hộ và yêu thương con vô điều kiện.

2. Lễ Vu lan năm nay con không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành dành cho bố. Bố như ngọn đèn dẫn lối con đi, dạy con điều hay, lẽ phải. Bố ơi! Con yêu bố nhất trên đời.

3. Bờ vai của ba đã chở che cho con suốt những ngày con còn bé. Lớn một chút, ba thường trò chuyện, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn với con như những người bạn. Con chẳng có gì hơn ngoài chúc ba một mùa lễ Vu lan thật an lành, yên vui.

4. Lễ Vu lan này con kính chúc ba khỏe mạnh, hạnh phúc. Con hy vọng ba thích món quà con tặng. Con yêu dấu của ba.

5. Con vẫn nhớ mãi hình ảnh ba ngồi đợi con mỗi khi con về khuya. Tuy không nói, nhưng con vẫn biết trong lòng ba rất lo lắng, yêu thương con. Nhân dịp lễ Vu lan báo hiếu, con mong ba mãi khỏe mạnh, vui vẻ.

Hãy gửi lời chúc lễ Vu lan dành cho cha.

Hãy gửi lời chúc lễ Vu lan dành cho cha.

6. Ba là người đàn ông có gương mặt lạnh lùng nhưng hành động và tình yêu của cha dành cho con thật ấm áp. Đôi vai của ba dần gầy đi vì những lo toan về cơm, áo, gạo, tiền. Nhân lễ Vu lan báo hiếu, con xin tặng ba món quà nhỏ và con cảm ơn những điều tuyệt vời mà ba đã dành cho con.

7. Tình thương cha dành cho con to lớn như núi cao. Cha dạy con biết mạnh mẽ, dạy con lòng biết ơn và dạy con vô vàn điều hay lẽ phải khác. Tuy có phần cứng nhắc nhưng tình cảm của cha luôn ấm áp, chân thật. Mùa Vu lan này con cầu cho cha vui vẻ, hạnh phúc và sức khỏe dồi dào. Con yêu cha.

8. Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lạc lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

9. Cha của con không có cánh, không có hào quang xung quanh nhưng cha vẫn là thiên thần duy nhất trong cuộc đời con.

10. Trong cuộc đời này bố luôn là người quan trọng nhất với con, luôn quan tâm, chăm sóc và chở che con mọi lúc vui buồn. Ngày lễ Vu lan đã tới, nhưng con vẫn chưa chuẩn bị được món quà nào tặng bố. Con gửi tới bố lời yêu thương nhất. Chúc bố luôn khỏe mạnh và vui vẻ. Con yêu bố nhiều.

Những bài thơ mừng Lễ Vu lan

Kính mừng đại lễ Vu lan

Ơn cha lành cao như núi Thái

Đức mẹ hiền sâu tựa biển khơi

Dù cho dân trọn một đời

Cũng không trả hết ân người sinh ta

Tri ân đấng sinh thành

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

Ơn sâu nghĩa nặng

Mẹ già một nắng, hai sương

Cho con đến đến được giảng đường ngày nay

Cha già chai sạn đôi tay

Cho con cầm bút vui say cùng người

Cha mẹ

Cầu cho cha được thanh nhàn

Chúc cho mẹ được an khang tuổi già

Thương cha xuôi ngược giữa dòng

Mẹ yêu tất cả gánh gồng nuôi con.

Mai Linh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Cha mẹ phải làm gì để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại tình dục
Mới đây, vụ việc bé gái tại Hà Nội bị xâm hại tình dục, làm mẹ ở tuổi 12 khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia, cha mẹ cần nắm rõ những nguyên tắc để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất