Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

18/02/2024, 16:47

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản có sự tham gia của nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, du lịch và ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ hội được tổ chức hôm qua (17/02) tại thành phố Higashi Hiroshima, tỉnh Hiroshima, Nhật Bản. Tham dự lễ hội có nhiều quan khách là lãnh đạo chính quyền tỉnh Hiroshima, nhiều doanh nghiệp địa phương, các Hiệp hội người Việt Nam tại vùng Nam Trung Nhật Bản, cùng hơn 300 kiều bào, người dân bản địa và du khách tham gia.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản - ảnh 1 Bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka phát biểu khai mạc Lễ hội. Ảnh: VOV

Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Vũ Chi Mai, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, nhấn mạnh lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản là tiền đề để tổ chức các lễ hội và diễn đàn tiếp theo với mục tiêu gắn kết tình hữu nghị và thúc đẩy quảng bá đất nước con người Việt Nam đến các vùng thuộc miền Nam Trung Nhật Bản và ngược lại.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ tỉnh Hiroshima, Minoru Terada, khẳng định Chính phủ Nhật Bản và chính quyền địa phương luôn coi trọng tình hữu nghị thân thiết giữa hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản. Tỉnh luôn mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa các lao động tay nghề cao, du học sinh Việt Nam đến lao động, học tập tại Hiroshima. Ông cũng khẳng định Việt Nam hiện được coi là điểm thu hút đầu tư số một của các doanh nghiệp vùng Nam Trung Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản có sự tham gia của nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, du lịch và ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất