LĐBĐ Việt Nam lọt tốp 3 đề cử giải Kim cương của AFC

31/10/2023, 14:21

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lọt vào tốp 3 đề cử giải Kim cương dành cho Liên đoàn thành viên AFC của năm.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có tên trong tốp 3 đề cử giải Kim cương dành cho liên đoàn thành viên AFC của năm. Đây là một trong 4 giải thưởng vinh danh các thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bên cạnh giải Bạch kim, Vàng và Ruby. Giải Kim cương xếp thứ hai về mức độ danh giá.

Việc VFF lọt vào tốp 3 đề cử giải Kim cương cũng là sự ghi nhận của AFC với thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam đạt được trong năm 2022.

VFF được đề cử giải thưởng Kim cương của AFC.

VFF được đề cử giải thưởng Kim cương của AFC.

Trong năm này, đội tuyển nữ Việt NAm lần đầu vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam lần đầu thi đấu ở vòng loại cuối của một kỳ World Cup.

Năm 2022, Việt Nam là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á có 3 đội tuyển trẻ thi đấu ở các vòng chung kết châu Á. U23 Việt Nam giành quyền vào tứ kết U23 châu Á 2022. 

Ngoài ra, ở đấu trường khu vực, bóng đá Việt Nam cũng gây ấn tượng với ngôi địch giải U23 Đông Nam Á 2022 và thâu tóm cả 2 bộ huy chương vàng bóng đá nam và nữ SEA Games 31.

Năm 2022, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp tốt với AFC để tổ chức hai giải AFC Cup và AFC Champions League tại TP.HCM. Các môn thi đấu bóng đá 11 người và futsal cũng diễn ra suôn sẻ ở SEA Games 31. Đây là thành quả đáng ghi nhận trong nỗ lực tổ chức các giải đấu quốc ở điều kiện “bình thường mới” sau dịch COVID-19.

Giải thưởng Kim cương nằm trong buổi lễ trao giải thường niên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Annual Awards). Sự kiện này trở lại sau 4 năm gián đoạn. 

Lễ trao giải diễn đêm nay (0h ngày 1/11, giờ Việt Nam). Tổng cộng 17 giải thưởng được trao, trong đó có giải thưởng Cầu thủ thủ nam/nữ xuất sắc nhất năm, Cầu thủ quốc tế châu Á xuất sắc nhất năm, Cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm, HLV (nam, nữ) xuất sắc nhất năm, Cầu thủ trẻ (nam, nữ) xuất sắc nhất năm, Liên đoàn thành viên xuất sắc nhất năm (giải Bạch kim, Kim cương, Vàng và Ruby), Liên đoàn khu vực xuất sắc nhất năm.

Văn Hải

Bài liên quan
VFF dự kiến thời điểm công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết liên đoàn có thể công bố danh tính HLV trưởng tuyển Việt Nam đầu tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất