Lãnh đạo Bộ VHTT&DL ghi nhận nét tích cực trong lối chơi của tuyển Việt Nam

18/03/2024, 15:21

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Sáng 18/3, lãnh đạo Bộ VHTT&DL gặp gỡ và động viên tinh thần đội tuyển Việt Nam. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương biểu dương tinh thần và sự tập trung của ban huấn luyện và các cầu thủ trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng gặp Indonesia sắp tới. Bộ VHTT&DL cũng ghi nhận những nét tích cực trong lối chơi của đội tuyển dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. 

"Tôi mong rằng các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, tuân thủ chiến thuật, tận dụng thời cơ để có được kết quả tốt làm tiền đề cho trận đấu trên sân nhà vào ngày 26/3. Nếu đạt được kết quả tốt, chúng ta sẽ mở rộng cơ hội để tiến vào vòng loại thứ ba và khẳng định được vị trí của mình tại đấu trường quốc tế", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương (giữa) phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương (giữa) phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu trong buổi gặp, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết không dễ dàng để tái lập thành tích lọt vào vòng loại thứ ba World Cup (đội tuyển Việt Nam chỉ một lần duy nhất đạt được trước đây ở vòng loại World Cup 2022). Dù vậy, VFF tin tưởng đội tuyển sẽ vượt khó để hoàn thành mục tiêu đề ra.

HLV Philippe Troussier nhấn mạnh sẽ các cầu thủ luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày, chứng tỏ mỗi ngày để hướng tới mục tiêu không chỉ là chiến thắng, mà còn là cách giành chiến thắng.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: "Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là tập thể, một khối liên kết vững vàng. Chúng ta là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo nhưng cũng khôn ngoan trong chiến thuật trên sân".

Hôm nay 18/3, đội tuyển Việt Nam chốt danh sách 28 cầu thủ trước khi lên đường sang Indonesia một ngày sau đó. Đội tuyển sẽ tập hai buổi tại Indonesia trước khi thi đấu trận lượt đi ngày 21/3. Trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình ngày 26/3.

Văn Hải

Bài liên quan
VFF dự kiến thời điểm công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết liên đoàn có thể công bố danh tính HLV trưởng tuyển Việt Nam đầu tháng 5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất