Lạng Sơn tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 02/06/2023, 09:31

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Lạng Sơn có gần 9.400 thí sinh. Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được địa phương chuẩn bị khẩn trương với mục tiêu chu đáo, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Với gần 9.400 thí sinh đăng ký dự thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn bố trí 21 điểm thi tại các huyện, thành phố (mỗi điểm bố trí 1 phòng thi dự phòng). Ngành giáo dục tỉnh Lạng Sơn dự kiến có khoảng 1.800 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.

Em Hà Thùy Trang, học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An cho biết hiện là thời gian gấp rút ôn luyện để có kết quả thi tốt nhất:“Em thấy khối lượng bài tập hiện tại các thầy cô giao khá vừa phải, dàn trải để chúng em có thể làm quen với các dạng đề, câu hỏi để chinh phục điểm 8-9 trong kỳ thi. Là 1 học sinh thi khối C khối lượng bài tập, các dạng câu hỏi năm nay khá nhiều điểm mới, bắt buộc chúng em phải tư duy nhiều hơn. Thời tiết nắng nóng như này cũng ảnh hưởng đôi chút nên chúng em càng phải cố gắng để để có thể đạt điểm cao trong kì thi sắp tới.”

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, tỉnh Lạng Sơn đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, tư vấn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học tại 100% các trường; Tổ chức các lớp bồi dưỡng về công tác ôn tập thi tốt nghiệp cho tất cả giáo viên; Yêu cầu các đơn vị nơi đặt điểm thi rà soát hệ thống camera giám sát, cơ sở vật chất và các điều kiện chuẩn bị tổ chức kỳ thi... Cô giáo Trần Thị Thu Huyền, Phó Hiệu trưởng trường THPT Việt Bắc cho biết:  “Hiện tại công tác ôn thi đang ở giai đoạn cuối cùng, tập trung củng cố kiến thức trọng tâm, phương pháp, kỹ năng làm bài và các dạng theo ma trận, đề minh họa của Bộ đưa ra cho các em làm quen tốt nhất. Trường Việt Bắc là 1 trong các điểm thi lớn của tỉnh, dự kiến sẽ có 31 phòng thi. Chúng tôi đang khẩn trương rà soát lại về cơ sở vật chất để tất cả đảm bảo đủ điều kiện phục vụ kỳ thi.”

Hiện các Ban chỉ đạo thi cấp huyện ở Lạng Sơn đang khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, trong đó có việc trang bị các máy móc, trang bị các hệ thống giám sát hình ảnh theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT để đảm bảo tính khách quan, chính xác. Cùng với đó là chủ động các phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo giao thông, nguồn điện và kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi. Ông Hoàng Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Chúng tôi phân công cụ thể các thành viên để đảm bảo các khâu tổ chức kỳ thi, trong đó Sở Giáo dục và Đào tạo là nòng cốt trong việc triển khai các phương án tổ chức. Tất cả đảm bảo 1 kỳ thi trung thực, khách quan, đúng quy chế và thể hiện đầy đủ trách nhiệm của địa phương”./.

Bài liên quan
Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học 2023
Theo kế hoạch dự kiến, các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 vào ngày 22/8, một số trường có lịch sớm hơn ngày 20/8.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất