Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 muốn học ĐH Kinh tế quốc dân

N.T/VOV.VN | 18/07/2023, 15:18

Sáng nay (18/7), Bộ GD-ĐT vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, theo đó thí sinh Vũ Thị Vân Anh, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Vụ Bản, Nam Định) xuất sắc trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT cả nước với số điểm 57,3.

Cụ thể, thí sinh Vũ Thị Vân Anh đạt 9,25 điểm Ngữ văn, 9,2 điểm Toán, 9,6 điểm Tiếng Anh, 9,75 điểm Lịch sử, 9,5 điểm Địa lý và 10 điểm môn Giáo dục công dân.

Chia sẻ sau khi trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT cả nước, Vũ Thị Vân Anh vỡ òa cảm xúc: “Em không tin vào mắt mình khi nhìn thấy điểm thi, em rất vui và bất ngờ khi trở thành thủ khoa cả nước. Sau khi thi xong, em ở nhà giúp mẹ bán hàng và cũng khá áp lực với những câu hỏi của mọi người xung quanh về việc làm bài thi có tốt không. Sáng nay khi biết điểm thi em mới có thể thở phào nhẹ nhõm”.

Vân Anh chia sẻ, trong các môn, Toán là môn học yêu thích nhất. Để giữ sức bền khi học, nữ sinh không thức quá khuya, hàng ngày thời gian học buổi tối của Vân Anh thường kết thúc lúc 23h, song em lại dậy khá sớm từ 4-5h sáng để học bài giúp ghi nhớ tốt hơn. 

Đặc biệt, nữ sinh cho biết, em không học thêm, thời gian học chủ yếu ở trường. Để nắm chắc kiến thức, Vân Anh tập trung làm lại các dạng bài thường mắc lỗi sai đã được thầy cô sửa trên lớp. Ngoài giờ học trên lớp, em cũng thường xuyên chăm chỉ đọc thêm tài liệu trên mạng cũng như nghe các bài giảng online.

Chia sẻ về bí quyết học đều tất cả các môn, Vũ Thị Vân Anh cho biết: "Trên lớp thầy cô bộ môn thường giao bài tập về nhà cho chúng em, em thường đọc qua lý thuyết rồi chủ động xem lại những câu mình thường sai. Hơn nữa, với các môn, em đều tập trung vào việc hiểu bản chất câu hỏi hơn là cố nhớ xem đáp án là gì. Với những môn không dùng để xét tuyển đại học, em thường cố gắng nghe giảng và học chắc ngay trên lớp để không tốn nhiều thời gian học tại nhà".

Vân Anh cũng chia sẻ, dù học nhiều, song nữ sinh vẫn sử dụng điện thoại và mạng xã hội thường xuyên: “Em vẫn thường dùng mạng xã hội để trao đổi bài vở với các bạn, em nghĩ rằng nếu sử dụng công nghệ đúng mục đích sẽ giúp mình phát triển tốt hơn”.

Đạt 28,05 khối D01, Vân Anh dự định sẽ đăng ký vào khoa Kinh tế quốc tế (ĐH Kinh tế quốc dân).

“Sau khi biết điểm, em sẽ dành thời gian học tiếng Anh nhiều hơn để chuẩn bị tốt cho những năm đại học sắp tới”, Vân Anh chia sẻ.

Bài liên quan
Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học 2023
Theo kế hoạch dự kiến, các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 vào ngày 22/8, một số trường có lịch sớm hơn ngày 20/8.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất