Làm thế nào để người lao động mua được nhà ở xã hội?

PV/VOV.VN | 06/09/2024, 09:03

Hiện nay, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc mua nhà ở xã hội và điều kiện để được mua nhà ở xã hội hiện là rào cản lớn nhất với người lao động, tiếp đó là khó tiếp cận ngân hàng. Theo các chuyên gia, quy định thu nhập mua nhà ở xã hội còn nhiều bất cập, vì vậy đã đến lúc điều chỉnh các điều kiện mua nhà ở xã hội để người lao động sớm có chốn an cư.

Theo các chuyên gia, quy định thu nhập mua nhà ở xã hội còn nhiều bất cập, vì vậy đã đến lúc điều chỉnh các điều kiện mua nhà ở xã hội để người lao động sớm có chốn an cư. Vậy làm thế nào để người lao động, người có thu nhập thấp sở hữu được 1 căn nhà ở xã hội? Trong chương trình hôm nay, chúng tôi mời đến trường quay TS. Nguyễn Trí Hiếu - Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển thị trường tài chính và bất động sản toàn cầu để cùng phân tích về vấn đề này.

Bài liên quan
Xây dựng nhà ở xã hội xanh không làm tăng chi phí
Phát triển nhà ở xã hội "xanh" không chỉ là định hướng của Nhà nước hay xu hướng toàn cầu mà còn đem lại nhiều giá trị, lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và không làm tăng chi phí xây dựng, vận hành dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
VOVLIVE - Thủ tướng đã chia sẻ về 6 điểm tựa góp phần khắc phục hậu quả bão số 3, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Mới nhất