Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang

Lam  Hiếu/VOV-ĐBSCL | 10/08/2022, 17:27

Ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang bị kỷ luật cảnh cáo vì những sai phạm trong lãnh đạo, điều hành công tác phòng chống dịch, đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều nay (10/8), ông Phạm Hoàng Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Kiên Giang, Chủ nhiệm UBKT đại diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kiên Giang công bố quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang.  

Trước đó, tại kỳ họp thứ 10 vào ngày 20/7, UBKT Tỉnh uỷ đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Văn Phúc, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang vì những sai phạm trong lãnh đạo, điều hành công tác phòng chống dịch, đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, kit xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kết luận của UBKT Tỉnh uỷ cho rằng với trách nhiệm là người đứng đầu Sở Y tế, nhưng trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, ông Hà Văn Phúc từng lúc thiếu chặt chẽ, chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát dẫn đến bản thân và một số cán bộ, đảng viên trong đảng bộ còn có khuyết điểm, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Cá nhân ông Hà Văn Phúc ký ban hành một số văn bản không đúng thẩm quyền và chưa đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh; chỉ định thầu mua hóa chất, sinh phẩm, kit xét nghiệm không đúng quy định của Luật Đấu thầu; không tận dụng nguồn lực tài trợ, viện trợ để thực hiện công tác phòng, chống dịch là không tiết kiệm, gây lãng phí, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Những vi phạm của ông Hà Văn Phúc gây dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Sở Y tế và cá nhân ông Phúc./.

Bài liên quan
Giám đốc Sở Y tế Kiên Giang thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các chức vụ
Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang đã kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Hà Văn Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất