Kon Tum kiểm tra việc UBND thị trấn Đăk Hà cho cá nhân mượn đất để kinh doanh

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 03/08/2022, 10:07

Liên quan việc UBND thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho cá nhân mượn đất để hoạt động kinh doanh, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo ngành chức năng vào cuộc kiểm tra sự việc.

Ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho biết, hiện huyện đang chờ kết quả từ Đoàn kiểm tra của tỉnh. Trong khi đó thông tin từ Sở Tài Nguyên và Môi trường Kon Tum khẳng định, chưa có kết luận chính thức từ cuộc kiểm tra.

Được biết, việc UBND thị trấn Đăk Hà cho cá nhân ông Đỗ Trọng Lâm mượn đất để hoạt động kinh doanh xảy ra từ năm 2017.

Năm 2021, từ phản ánh của người dân và một số cán bộ công chức, tại nhiều cuộc giao ban, thường trực Huyện ủy Đăk Hà đã chỉ đạo UBND huyện kiểm tra việc UBND thị trấn Đăk Hà cho mượn đất.  

Báo cáo với thường trực Huyện ủy về sự việc, UBND huyện Đăk Hà cho rằng đất cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn không đủ điều kiện để cho thuê do đây là đất ven suối. Và nếu đất công không ai quản lý thì người dân sẽ vứt rác thải xuống khu vực, ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường của thị trấn.

Hiện ông Đỗ Trọng Lâm đã cho đổ bê tông kín toàn bộ mặt suối, xây cửa hàng bên trên để kinh doanh. Quan sát thực tế của phóng viên VOV tại hiện trường cho thấy, diện tích đất mà UBND thị trấn Đăk Hà cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn có vị trí rất thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán.

Cùng với mặt đường Hùng Vương (trục Quốc lộ 14 qua thị trấn), diện tích đất UBND thị trấn Đăk Hà cho ông Lâm mượn còn nằm đối diện với Bến xe huyện và ở khu kinh doanh buôn bán sầm uất.

Sự việc đang gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền cũng như cơ quan chức năng địa phương./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất