Kịp thời giải cứu cô gái bị lừa với lời hứa đi làm "việc nhẹ lương cao"

Theo Văn Đức/TTXVN | 02/08/2024, 10:38

VOVLIVE - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, tối 1/8, đơn vị đã phối hợp gia đình và Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Đông Hưng (Trung Quốc) giải cứu thành công cô gái 23 tuổi bị lừa qua Trung Quốc với lời hứa "việc nhẹ lương cao".

Nạn nhân có hộ khẩu thường trú ở thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Trước đó, vào chiều 1/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được tin báo của gia đình cho biết, nạn nhân P có dấu hiệu bị lừa sang Trung Quốc.

Qua điều tra xác minh ban đầu, nạn nhân quen một người phụ nữ thông qua mạng xã hội. Đối tượng trên mạng dụ dỗ nạn nhân làm hộ chiếu xuất cảnh sang Trung Quốc sẽ giúp tìm "việc nhẹ lương cao".

Ngay sau khi nạn nhân đặt chân sang Đông Hưng (Trung Quốc), đối tượng lừa đảo đã tiếp cận và yêu cầu nạn nhân xóa bỏ toàn bộ tin nhắn, thay sim điện thoại của Trung Quốc. Nhận thấy dấu hiệu khả nghi nạn nhân đã lén nhắn tin với mẹ đẻ để nhờ trợ giúp.

Ngay lập tức mẹ nạn nhân đã liên hệ với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái để nhờ hỗ trợ tìm kiếm và giải cứu.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã triển khai lực lượng xác minh, tìm kiếm. Đồng thời, Đồn liên hệ qua đường dây nóng với Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Đông Hưng (Trung Quốc) để phối hợp tìm kiếm.

Qua số Zalo do mẹ nạn nhân trên cung cấp, cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã chủ động liên lạc và tuyên truyền, giải thích cho nạn nhân hiểu rõ về nguy cơ bị lừa đảo bán sang Trung Quốc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sau 30 phút, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã tiếp cận và đưa nạn nhân về Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái an toàn.

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, chỉ huy của đơn vị đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên và giải thích tường tận cho nạn nhân về các nguy cơ gặp phải khi sang Trung Quốc; đồng thời làm các thủ tục cần thiết để bàn giao nạn nhân về với gia đình.

Được giải cứu kịp thời, nạn nhân và gia đình đã bày tỏ sự xúc động, cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng của cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Bài liên quan
Bác tin đồn vỡ đê ở Yên Lập (Phú Thọ) và Tiên Yên (Quảng Ninh)
Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Bộ NN&PTNT cho biết không có chuyện vỡ đê tại Phú Thọ và Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Bộ Chính trị khắc phục hậu quả bão số 3
Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi) và hậu quả để lại, chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị để nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo những việc cấp bách cần làm ngay để khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống của người dân.
Mới nhất