Kinh nghiệm đi Nha Trang: Du khách cần lưu ý gì?

15/02/2023, 07:21

Nha Trang là một trong những thành phố biển đẹp nhất nước, vậy kinh nghiệm đi Nha Trang là gì để chuyến du lịch thêm hoàn hảo?

Với nhiều bãi biển đẹp, Nha Trang luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, du khách cần chuẩn bị kỹ những kinh nghiệm đi Nha Trang hữu ích như ăn gì? ở đâu? những địa điểm tham quan nào?...

Kinh nghiệm đi Nha Trang: Du khách cần lưu ý gì? - 1

Du khách có thể tới Nha Trang bất kỳ mùa nào trong năm. (Ảnh minh họa)

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp?

Bạn có thể du lịch Nha Trang vào tất cả các mùa trong năm bởi nơi đây không có mùa lạnh. Tuy nhiên, vào tháng 9, 10 và 11, kế hoạch du lịch của bạn có thể sẽ bị những cơn mưa dầm thậm chí là bão lớn cản trở.

Tốt nhất bạn nên đi Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Trong đó, tháng 6, 7, 8 là những tháng cao điểm của du lịch Nha Trang vì trùng với dịp nghỉ hè, thời điểm này thời tiết đẹp nhất và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn sẽ diễn ra. Khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 trong năm là thời điểm du lịch Nha Trang giá rẻ, thỏa sức vui chơi, tắm biển và ăn hải sản thả ga.

Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Đây không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa tại Nha Trang, nên phù hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

Di chuyển đến Nha Trang

Để di chuyển đến Nha Trang, du khách có thể lực chọn phương tiện máy bay hoặc ô tô hay tàu hỏa tùy theo sở thích và thời gian di chuyển.

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1,4 đồng đến 2,5 đồng/người.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. Ở đây có các hãng xe taxi đón khách với giá khoảng 300.000 đồng một chuyến. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng xe bus, tuyến số 18, giá 50.000 đồng một lượt.

Nếu lựa chọn phương tiện tàu hỏa để đi Nha Trang, từ Hà Nội sẽ đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1; Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2. Giá vé tàu thường khoảng 350.000 đồng (ghế mềm), 600.000 đồng giường tầng có điều hòa. Tàu 5 sao có giá 650.000 đồng.

Từ Sài Gòn tới Nha Trang đi tàu SN4 và SNT2, chiều về đi tàu SNT3, với giá vé tương đương.

Lưu trú ở Nha Trang

Là một thành phố biển nổi tiếng, luôn thu hút đông đảo khách du lịch, Nha Trang sở hữu nhiều loại hình lưu trú từ giá rẻ tới cao cấp tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

Trên đường Trần Phú, trục đường chạy dọc bãi biển có nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn. Một số khách sạn gợi ý là Mường Thanh, Novotel, InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Lodge... Với ưu điểm gần biển, gần trung tâm, các khách sạn trên trục đường này có giá từ 900.000 đồng một đêm. Cao cấp hơn là 2 - 3 triệu đồng một đêm.Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể tìm khách sạn, homestay sau Trần Phú. Cụ thể là đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương hay Nguyễn Thiện Thuật.

Với du khách yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, với không gian riêng tư, không gần trung tâm thì Amiana resort trên đường Phạm Văn Đồng; Vinpearl Resort, Hòn Tre hay MerPerle là sự lựa chọn phù hợp.

Có điều bạn cần lưu ý đó là, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang thường cách xa trung tâm, vì nằm trên các hòn đảo. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi đặt phòng. Bên cạnh đó, nếu đi Nha Trang vào mùa cao điểm (cuối tuần, dịp lễ hoặc Tết…) giá phòng có thể tăng cao, vì vậy du khách nên đặt phòng trước để có giá tốt nhất.

Những điểm tham quan ở Nha Trang

Là địa điểm du lịch hot nhất nhì ở miền Trung, Nha Trang hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và khu vui chơi giải trí bậc nhất.

Một số điểm tham quan nổi bật của Nha Trang có thể kể đến như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm….

Trong đó, Vinwonders Nha Trang (Vinpearl Land) chính là khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng nằm trên đảo Hòn Tre, với tổng diện tích 200.000 m2, kết nối với đất liền bởi hệ thống cáp treo hiện đại. Khu vui chơi chia thành trong nhà, ngoài trời, công viên nước, thủy cung, khu biểu diễn nghệ thuật, lâu đài phim đại dương và khu ẩm thực.

Ở đây, du khách có nhiều lựa chọn là vui chơi ở công viên nước hay trải nghiệm cảm giác mạnh với các trò chơi như tháp rơi tự do, đu quay cảm giác mạnh, tàu lượn cao tốc... Giá vé vào cửa và cáp treo 2 chiều dành cho người lớn là 880.000 đồng, trẻ em từ 1 m đến 1,4 m có giá vé là 660.000 đồng. Khách hàng trên 60 tuổi được ưu đãi vé 530.000 đồng.

Bên cạnh đó, Vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ, cảnh đẹp Nha Trang này rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô,  lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…

Du khách cũng thường lựa chọn tham quan Bảo tàng hải dương học, đây là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, thành lập năm 1923, tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Trong bảo tàng bao gồm khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, khu tai biến thiên nhiên, rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn, các thiết bị nghiên cứu hải dương và tài nguyên phi vật thể.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số sinh vật được nuôi thả trong bể kính như cá mặt quỷ, cá mao tiên, hải quỳ ống... thể hiện sự đa dạng của hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18 m và tiêu bản bò biển Dugong, mắc lưới ngư dân tại Phú Quốc năm 2003.

Vé vào cửa bảo tàng là 40.000 đồng một người lớn, 20.000 đồng đối với sinh viên và 10.000 đồng với học sinh.

Đến với bãi biển Đại Lãnh, du khách có thể thuê thuyền máy để thăm quan các làng Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô,… và thưởng thức hoặc mua hải sản tươi sống ở những làng chài này với giá cực rẻ.

Ngoài ra, Đảo Hòn Một cũng là một trong những địa điểm ở Nha Trang thu hút du khách bởi vẻ đẹp thanh bình của làng chài trên biển, với những ngôi nhà ngói phủ rêu xanh và thuyền bè nhấp nhô trên biển. Ở đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí biển trong lành và quan sát nhịp sống của ngư dân. Trên đảo cũng có nhiều hoạt động khác như lặn nông ngắm san hô, trò chơi mô tô nước, thúng đáy kính, cano dù kéo...

Du khách đi theo đoàn đông có thể tự thuê cano với giá khoảng 1.300.000 đồng để tham quan các đảo ở đây. Một số hòn đảo có thu phí tham quan như Hòn Mun giá 22.000 đồng, đảo Khỉ bán vé người lớn là 144.000 đồng và trẻ em 72.000 đồng.

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và thời gian, du khách nên đặt các tour đảo. Tour tắm biển và các trò chơi ở Hòn Mun - bãi Tranh, hoặc Hòn Tằm giá 450.000 - 600.000 đồng. Tour lặn biển hòn Mun giá 600.000 đồng. Ngoài tham quan đảo, trong các tour thường kết hợp tắm bùn, ăn trưa tại làng chài...

Ngoài ra, địa danh tháp Bà Ponagar là một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Đây là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao khoảng 10 m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Đây là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất trên cả nước.

Kiến trúc gồm 3 tầng, đi từ dưới lên trên theo bậc thang đá. Trong đó, khu vực tháp cổng nay không còn nữa. Ở tầng giữa hay khu tiền đỉnh Mandapa là nơi dành cho khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật. Ở đây có 4 hàng cột hình bát giác, gồm 12 cột nhỏ bên ngoài và 10 cột lớn phía trong.

Hơn nữa sau khi thăm quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

Ăn gì ở Nha Trang?

Đến với một thành phố biển, chắc chắn du khách không thể bỏ qua những món hải sản tươi sống. Tuy nhiên, Nha Trang cũng nổi tiếng với rất nhiều món ăn địa phương mà du khách nên thưởng thức.

Bún chả cá: Đây là món ăn đặc sản Nha Trang mà bạn nên thưởng thức. Với hương vị đặc biệt, sợi bún thanh mảnh, dai được làm từ cá thu và nước dùng thơm ngon. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể tới địa chỉ: Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán bún cá Loan nằm trên đường Ngô Gia Tự (ngã ba Trịnh Phong).

Bún sứa trở thành đặc sản chính hiệu của Nha Trang, với nước dùng trong vắt, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày, giòn. Hương vị ngọt thanh, mát lạnh và đậm đà. Địa chỉ cho bạn ăn bún sứa Nha Trang ngon: Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán 23 Yết Kiêu. Giá dao động từ 20-30k/bát.

Nem Ninh Hòa trở thành món ăn vặt ở Nha Trang nổi tiếng, đặt chân tới Nha Trang bạn không nên bỏ qua món ăn này. Có hai loại là nem chua và nem nướng, mỗi loại đều có hương vị riêng biệt. Địa chỉ thưởng thức ở số 15 Lê Lợi.

Một số gợi ý về các quán ăn bán đồ ăn ngon tại Nha Trang:

Phở Bắc Hải – 76 Quang Trung;

Bún sứa Năm Beo – B2 chung cư Phan Bội Châu;

Bún cá sứa: 170 Bạch Đằng;

Bún bò Huế 100 – 100 Ngô Gia Tự;

Bún thịt nướng – 163 Hoàng Văn Thụ;

Nem nướng Ngọc Tiên – 59 Lê Thành Phương;

Bánh canh Cô Lộc – 30 Phan Chu Trinh;

Cháo hải sản – 6 Ngô Sĩ Liên;

Cơm tấm Trung – 10/4 Lý Tự Trọng;

Hải sản Chiêu Anh – 86 Trần Phú;

Quán ốc 24 – 24 Ngô Đức Kế;

Quán Vịt cầu Dứa – dưới chân cầu Dứa, đường 23 tháng 10;

Quán hủ tiếu khô – 30 Bạch Đằng;

Quán bánh đập – 16A Hồng Lĩnh.

Đức Thiện(tổng hợp)

Bài liên quan
12 người chết đuối khi vớt hàng cứu trợ ở Gaza, Nhà Trắng gửi lời chia buồn
Nhà Trắng hôm 27/3 bày tỏ lời chia buồn tới những người bị chết đuối trong khi cố gắng lấy hàng viện trợ máy bay thả xuống biển ngoài khơi Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất