Khu vui chơi tham quan tại TP.HCM nhộn nhịp ngày đầu nghỉ lễ

Vũ Hường/VOV-TPHCM | 29/04/2023, 17:47

Sáng 29/4, ngày đầu tiên nghỉ lễ trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, ghi nhận tại một số khu vui chơi tham quan của TP.HCM, có khá nhiều khách tham quan, đặc biệt là những địa điểm có những yếu tố lịch sử.

Háo hức tham quan trụ sở UBND TP

Từ 8h sáng 29/4, những vị khách đầu tiên đã được tham quan Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia- Trụ sở UBND và HĐND TP.HCM. Đoàn khách đầu tiên là những cựu chiến binh, tiếp đến là học sinh, sinh viên và đoàn thanh niên các quận, huyện.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh, đoàn viên Đoàn thanh niên phường Võ Thị Sáu, Quận 3, lần đầu tiên được đặt chân đến trụ sở UBND TP chia sẻ, cảm thấy rất vui, tự hào về công trình kiến trúc lịch sử này của Thành phố, nhất là đến đây vào dịp kỉ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

“Thanh niên của các cơ sở đoàn hội của Thành phố rất mong muốn được đặt chân đến trụ sở này, nhưng tour đang hạn chế số người tham quan. Em mong Thành phố có kế hoạch, chính sách phù hợp để quảng bá được những hình ảnh nổi bật của thành phố mình với các bạn bè trong nước, quốc tế”, chị Linh chia sẻ.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 2 ngày 29 và 30/4 có 48 đoàn tham quan, mỗi đoàn 30 khách (tương đương gần 1.500 khách). Buổi sáng từ 8-12h, buổi chiều từ 13-17h, thời lượng mỗi đợt tham quan là 60 phút. 

Là dịp để hiểu thêm về lịch sử

Ghi nhận tại Dinh Độc Lập, có rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Các du khách có dịp tìm hiểu thêm về lịch sử, về ý nghĩa của địa danh này với ngày 30/4.

Chị Thu Hằng (quận Gò Vấp) đưa cả gia đình 3 thế hệ đến tham quan cho biết, ban đầu gia đình dự định về quê Bình Định, tuy nhiên sát ngày thì bà và các anh chị ở quê vào TP.HCM nên nhà chị ở lại để đi tham quan Thành phố cùng nhau.

Chị Hằng cho biết thêm: “Các cháu còn đi học nên gia đình quyết định cho đi tham quan Dinh Độc Lập để con hiểu và có dịp nhìn nhận lại về lịch sử, vừa trải nghiệm đi chơi vừa học. Ngày mai nhà mình dự định đi địa đạo Củ Chi nữa và đi những nơi gần ở trong thành phố”.

Còn chị Thanh Thảo, ngụ Quận 4 cho biết, do con chị qua lễ sẽ thi học kỳ nên cả nhà không đi đâu xa. Dịp này trong Thành phố cũng có nhiều hoạt động như lễ hội dân gian, lễ hội hoa lan, bắn pháo hoa,… cũng đủ để trải nghiệm. Hôm nay chị Thảo đưa con đi tham quan Thảo Cầm Viên và ghé qua đền thờ vua Hùng nằm ngay trong Thảo Cầm Viên để thắp hương:

“Cháu còn nhỏ nên mình cũng cần cho con biết về lịch sử của ông cha cho nên tôi cho con đến đền Vua Hùng để con biết. Đền nằm ngay trung tâm trong Thảo Cầm Viên cũng gần, thay vì phải đi đến đền Hùng ở Quận 9 (TP.Thủ Đức)”, chị Thảo nói.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, tại TP.HCM có rất nhiều hoạt động trải nghiệm, tham quan dành cho người dân thành phố và khách du lịch. Nổi bật nhất là hoạt động bắn pháo hoa kỉ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) diễn ra vào tối 30/4./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất