Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng nghi ép con riêng của vợ hút ma túy

28/03/2023, 16:15

Ngày 28/3, Công an TP.HCM đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm – người đàn ông châm lửa để cháu bé 3 tuổi hút vào dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Bị can Lê Văn Bậm (SN 1979) bị khởi tố để điều tra về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để điều tra việc Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000, mẹ của cháu bé) về dấu hiệu hành vi bạo hành và dụ dỗ, xúi giục cháu bé 3 tuổi sử dụng chất ma túy.

Như VOV đã đưa tin, năm 2021, do mâu thuẫn vợ chồng, nên chị Nguyễn Thảo Nguyên, vợ anh T.M.T (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) đã dắt 2 con bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm. Cuối năm 2022, sau khi biết thông tin chị Nguyên sử dụng ma túy, anh T. đã đến đón con gái lớn về, riêng cháu T.N.A.T (SN 2020) tiếp tục sống cùng mẹ.

Đến ngày 22/3, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T bị Nguyên và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo cơ quan công an, đồng thời đăng tải video trên các trang mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh cháu T. có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy được phát tán trên mạng xã hội, Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên đã xóa tài khoản facebook, đưa cháu T bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác. Ngày 26/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã phát hiện, bắt giữ Bậm khi người này đang lẩn trốn tại huyện Củ Chi.

Khám xét chỗ ở của đối tượng, công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy Bậm và người tình dương tính với ma túy.

Riêng cháu T âm tính với ma túy, được lực lượng chức năng đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hiện tình hình sức khỏe cháu bé ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất