Khoảnh khắc trực thăng Ka-52 phóng tên lửa làm nổ tung tiền đồn của Ukraine

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Sputnik | 31/07/2023, 10:34

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/7 cho biết, các lực lượng của nước này đã phá hủy một tiền đồn và một kho chứa vũ khí chống tăng của quân đội Ukraine.

Trong video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải, phi công của máy bay trực thăng Ka-52 Alligator đã phóng tên lửa dẫn đường nhằm vào một tiền đồn có các binh sỹ Ukraine và phá hủy hoàn toàn vị trí này trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt. Ngoài ra, Nga cũng phá hủy một kho chứa vũ khí chống tăng của đối phương.

Cận cảnh trực thăng Ka-52 phóng tên lửa phá nát tiền đồn của Ukraine. Nguồn: Sputnik

Theo Sputnik, các lực lượng nước này thường xuyên sử dụng trực thăng Ka-52 tấn công thành trì và sở chỉ huy của Ukraine bằng tên lửa dẫn đường.

Trực thăng “Cá sấu” Ka-52 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trinh sát chiến trường và phối hợp tấn công trên không. Ka-52 thậm chí có khả năng phá hủy xe tăng đối phương bằng đạn xuyên giáp đặc biệt. Dòng máy bay trực thăng tấn công này đã chứng minh hiệu quả trong cuộc xung đột tại Syria, và giờ đây chúng lại một lần nữa chứng tỏ vai trò rất quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất