Khoảnh khắc thót tim khi y tá Đài Loan nỗ lực bảo vệ trẻ sơ sinh trong động đất

05/04/2024, 20:51

Hành động dũng cảm cố gắng bảo vệ an toàn cho các em bé sơ sinh trong trận động đất cực mạnh ở Đài Loan (Trung Quốc) của nhóm y tá khiến nhiều người cảm động và thán phục.

"Lúc đó chúng tôi chẳng có thời gian mà sợ hãi", Aly, y tá tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), nhớ lại khoảnh khắc cô và các đồng nghiệp giữ chặt cả chục chiếc nôi đựng bé sơ sinh giữa trận động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 3/4.

"Sự an toàn của các em bé là ưu tiên hàng đầu. Ngay cả các đồng nghiệp trực ca đêm vừa mới bàn giao ca cho chúng tôi cũng vội vàng quay lại giúp đỡ khi còn chưa kịp thay đồ", nữ y tá cho biết thêm.

Một y tá khác trong video cho biết bản thân không nghĩ gì nhiều mà chỉ biết sử dụng tốc độ nhanh nhất có thể để đảm bảo an toàn cho tất cả bé sơ sinh khi trận động đất xảy ra. Cô nói: "Tôi tin rằng mọi nhân viên y tế cũng đều hành động như vậy trong tình huống đó".

Video nhóm y tá không màng hiểm nguy, cố gắng bảo vệ an toàn cho những em bé sơ sinh giữa trận động đất cực mạnh ở Đài Loan, ngày 3/4. (Nguồn: Taiwan News)

Trước đó, hãng thông tấn Taiwan News của Đài Loan đăng tải đoạn video từ camera giám sát ghi lại khoảnh khắc thót tim nhưng ấm áp tình người tại phòng chăm sóc trẻ sau sinh của một bệnh viện phụ sản ở thành phố Đài Bắc khi trận động đất tấn công.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, ngay khi căn phòng rung lắc mạnh, một số y tá không mang nguy hiểm, vội vã tập hợp những chiếc nôi trong phòng lại với nhau và cố gắng giữ chặt để bảo đảm an toàn cho những bé sơ sinh.

Đoạn video này khiến nhiều cư dân mạng cảm động và ca ngợi lòng dũng cảm của họ. Một cư dân mạng đã để lại lời nhắn: "Là một người mẹ, tôi đã rơi nước mắt ngay khi chứng kiến hành động dũng cảm đó. Cảm ơn các bạn đã bảo vệ các sinh linh bé nhỏ".

"Đây là ví dụ điển hình về tính nhân văn và sự chuyên nghiệp. Các y tá quan tâm tới sinh mạng khác mà không màng đến tính mạng bản thân", một người khác bình luận.

Elaine, Y tá trưởng của bệnh viện, lao ngay vào phòng chăm sóc trẻ thời điểm xảy ra động đất, cho biết: "Chúng tôi rất vui khi có thể lan toả nguồn sức mạnh ấm áp này đến với mọi người".

Elaine hi vọng những em bé được lớn lên bình an và có thể lan tỏa nhiều hơn nữa tình yêu thương cho cộng đồng.

Trận động đất với cường độ 7,2 xảy ra vào sáng 3/4 là trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua ở Đài Loan.

Theo thống kê của Sở cứu hỏa Đài Loan, tính đến 11h50 ngày 5/4 (giờ địa phương), ghi nhận 12 người thiệt mạng, 1.106 người bị thương, 705 người bị mắc kẹt và 16 người vẫn mất tích.

Hoa Vũ(Nguồn: China News)

Bài liên quan
Động đất độ lớn 6,2 làm rung chuyển thủ đô Jakarta (Indonesia)
Tối qua (27/4), một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia. Thủ đô Jakarta nằm trên đảo này cũng bị rung chuyển do ảnh hưởng của trận động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất