Khẩn trương xử lý dầu vón cục bất thường trên bờ biển ở Phú Yên

Thanh Thắng- Nhã Uyên/VOV-Miền Trung | 31/03/2023, 21:31

Sáng nay (31/3), người dân và du khách tắm ở bãi biển thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện nhiều dầu vón cục bị sóng đánh dạt vào bờ. Các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên đang tập trung làm rõ nguyên nhân dầu vón cục dạt vào bờ và xử lý sự cố này.

Khoảng 5 giờ sáng nay (31/3), bà Lê Thị Kim Phụng (53 tuổi), trú phường 6, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cùng nhóm bạn ra khu vực biển phường 7, thành phố Tuy Hòa để tập thể dục, tắm biển. Sau khi xuống biển, bà Phụng bị các bợn dầu kích thước nhỏ có màu đen dính vào người. Bà Lê Thị Kim Phụng cho biết, tình trạng các bợn dầu dưới nước biển và dạt vào bờ mới chỉ xuất hiện mấy hôm nay. Khi các bợn dầu dạt lên bờ đã vón cục lại.

“Sáng sớm đi tắm thì phát hiện ra. Cái bợn giống như dầu hắc. Vào trong cắt thì dậm dính dưới chân. Lý do dính trong mình người ta là đi tắm biển sớm người ta không có thấy. Tắm tôi bơi ra ngoài, bơi ra ra ngoài không có thấy, đến khi vào dính đầy mình hết. Còn ở trong bờ thì mình dậm dưới cái dép với cán chân, mình lấy dầu lửa chà nó ra", bà Lê Thị Kim Phụng chia sẻ.

Qua ghi nhận thực tế tại bờ biển thành thành phố Tuy Hòa, trong vệt dầu có lẫn nhiều miếng mỏng hình tròn như đồng xu dày khoảng 2mm, đường kính từ 1cm đến 1,5cm và chưa từng xuất hiện ở vùng biển này. Khi tiếp xúc với da người, dầu dính vào da, nhớt, rất khó rửa sạch.

Trưa nay 31/3, UBND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc về việc khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu trên biển. Văn bản nêu rõ, hiện nay trên khu vực biển thành phố Tuy Hòa xuất hiện sự cố tràn dầu ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái biển. UBND thành phố Tuy Hòa giao các cơ quan liên quan khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu để không để lan rộng làm ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái biển.

Ông Đặng Ngọc Anh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cho biết đã cử lực lượng kiểm tra tình trạng dầu vón cục bị sóng đánh dạt lên hàng trăm mét bờ biển Tuy Hòa.

“Nguồn gốc chắc tàu ở đâu ngoài khởi gặp sự cố, dầu vón cục theo thủy triều sóng tràn vào chứ đâu biết vụ thể. Tập trung để thu gom lại hết, làm sạch lại bờ biển, đưa vào nơi xử lý chất thải nguy hại, trả lại môi trường cho bờ biển", ông Đặng Ngọc Anh cho biết./.

Bài liên quan
Dầu vón cục xuất hiện tại bờ biển Quảng Trị
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với địa phương ven biển tiến hành thu gom lượng dầu vón cục, trôi dạt tấp vào dọc bờ biển để tránh ô nhiễm môi trường.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất