Khám phá "thỏi nam châm" mới của du lịch Ai Cập

Ngọc Thạch - Tuấn Nguyễn/VOV-Cairo | 10/04/2021, 06:00

Nằm ở trung tâm thủ đô Cairo và gần các quần thể di tích nổi tiếng khác, Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai Cập được kỳ vọng sẽ thu hút số lượng lớn du khách tới tham quan, tìm hiểu.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai Cập đã thu hút gần 1.000 lượt khách tham quan. Đây là bảo tàng đầu tiên dành riêng cho toàn bộ nền văn minh Ai Cập, từ thời kỳ tiền kỷ nguyên đến thời kỳ hiện đại. 

Đáng chú ý, bảo tàng trưng bày 22 xác ướp hoàng gia có niên đại từ các triều đại 17, 18, 19, 20. Ngoài ra, nhiều cổ vật lần đầu tiên được giới thiệu giúp tạo nên bản sắc riêng cho bảo tàng. Với kiến trúc hiện đại, nội dung trưng bày độc đáo cùng âm thanh và ánh sáng lung linh huyền ảo, bảo tàng này được đánh giá là điểm đến cuốn hút du khách. 

Anh Maada cùng gia đình tới thăm bảo tàng để tìm hiểu lịch sử dân tộc và hơn hết là để các con anh hiểu về quá khứ. Anh Maada cho biết: “Đây là bảo tàng mới nên tôi muốn cùng các con tới tham quan, để chúng hiểu được lịch sử và sự phát triển của đất nước. Các con tôi cũng sẽ yêu thích hơn lịch sử Ai Cập cổ xưa.”

Anh Abd Azim – giám sát bảo tàng chia sẻ: “Tôi thấy rất vui khi ngày đầu mở cửa đã rất nhiều người tới tham quan. Đây thực sự là một địa điểm đẹp và hiện đại để khám phá, tìm hiểu về lịch sử. Mọi người được nhìn ngắm các di sản văn hóa thuộc nhiều giai đoạn lịch sử của Ai Cập. Tôi thấy du khách rất hào hứng khi lần đầu được nhìn thấy những hiện vật cổ xưa và cách trưng bày độc đáo”

Giáo sư Mahrous El Sanadidy – nhà nghiên cứu kiêm phụ trách giám sát tại Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai Cập kỳ vọng bảo tàng sẽ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, vì công trình này được xây dựng hiện đại, với âm thanh và ánh sáng sinh động, cách trưng bày độc đáo, dễ hiểu và nằm trong một quần thể gần kề nhiều di tích. Đây sẽ là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện, bao gồm chiếu phim, hội nghị, diễn thuyết và các hoạt động văn hóa.

Khó khăn với bảo tàng là việc khai trương đúng thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan nên lượng khách bị hạn chế, dù tại đây đang có nhiều chính sách để thu hút khách tới thăm.

Giáo sư Mahrous El Sanadidy cho biết: “Chúng tôi đã có các cảnh báo về biện pháp phòng dịch, kiểm tra thân nhiệt cho khách, cố gắng để giúp du khách thoải mái khi thăm bảo tàng mà vẫn đảm bảo an toàn và giãn cách. Cả du khách trong nước và người nước ngoài đều đang được giảm 50% giá vé. Chúng tôi chào đón mọi người tới thăm bảo tàng, đây thực sự là một địa điểm lý tưởng và gần rất nhiều các điểm du lịch nổi tiếng khác.”

Được thiết kế để trở thành một "nam châm" thu hút du khách đến Ai Cập cũng như một trung tâm nghiên cứu và bảo tồn được quốc tế công nhận, Bảo tàng Văn minh Quốc gia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về lịch sử và xã hội hiện đại và đương đại của Ai Cập./.

Bài liên quan
Ai Cập thông qua dự thảo nghị định miễn thuế hải quan cho du khách mang theo vàng
Chính phủ Ai Cập vừa thông qua một dự thảo nghị định miễn thuế hải quan và các loại phí khác cho khách du lịch mang theo vàng trong thời gian 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất