Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022

Minh Thắm - Tuyết Ngân/VOV-TP.HCM | 08/09/2022, 16:31

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 có 150 "người mua quốc tế" tham gia tìm hiểu, giao thương. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga...

Sáng nay (8/9), TP.HCM khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 (ITE HCMC 2022). Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Nên- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng hơn 1.500 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia về du lịch, các doanh nghiệp du lịch của 45 tỉnh thành trong nước và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 có 150 "người mua quốc tế" tham gia tìm hiểu, giao thương. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga... Hội chợ lần này kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ Hội chợ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”, hội thảo “Thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam”, “Chuyển đổi số trong du lịch” và chuỗi sự kiện truyền thông điểm đến.

Trong 3 ngày diễn ra Hội chợ từ nay đến 10/8, người dân và du khách có thể tìm hiểu nhiều tour tuyến, sản phẩm du lịch trong nước và quốc tế mới kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Trước và sau Hội chợ, TP.HCM phối hợp với các địa phương như Bà Rịa- Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế. Hoạt động này quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm "Một hành trình- nhiều điểm đến” của TP liên kết với các tỉnh thành.

Ông Lê Trương Hiền Hòa- Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM nói: “Hội chợ ITE HCMC lần này thu hút rất đông người mua và báo chí quốc tế cũng như người bán. Điều này cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành quốc tế đối với thị trường Việt Nam. Qua sự kiện này chúng tôi muốn gửi đi thông điệp rằng du lịch Việt Nam đang trở lại rất mạnh mẽ. Và chúng tôi cũng muốn nhân dịp này thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến TP.HCM và Việt Nam trong dịp cuối năm”./.

Bài liên quan
TP.HCM được yêu thích về trải nghiệm du lịch chậm
Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất