Hơn 6.200 vị trí mất liên lạc di động do bão Yagi

Anh Văn | 08/09/2024, 20:13

Bão Yagi đổ bộ làm đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 27 cột viễn thông bị gãy đổ và 6.285 vị trí mất liên lạc di động do mất điện.

Nội dung trên được đề cập tại báo cáo nhanh công tác ứng phó vỡi bão số 3 (bão Yagi) của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin, bão số 3 đã gây ảnh hưởng và làm thiệt hại đến một số cơ sở hạ tầng viễn thông. Cụ thể: đứt 7 tuyến cáp quang liên tỉnh, 12 tuyến truyền dẫn nội tỉnh nhưng không gây ảnh hưởng đến thông tin liên lạc do đã có dự phòng; 27 cột viễn thông bị gãy đổ, 6.285 vị trí mất liên lạc di động do mất điện. Các doanh nghiệp viễn thông đã nhanh chóng khắc phục bằng cách sử dụng máy phát điện và chuyển vùng dịch vụ giữa các mạng.

Tại Hải Phòng và Quảng Ninh, nhiều thuê bao cố định bị gián đoạn dịch vụ trong thời gian bão, nhưng tình hình đang được khắc phục.

HanoiTelecom và các doanh nghiệp phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, ứng phó bão số 3. (Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông)
HanoiTelecom và các doanh nghiệp phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, ứng phó bão số 3. (Ảnh: Bộ Thông tin và Truyền thông)

Để khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra, Bộ Thông tin và Truyền thông giao Cục Viễn thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ lẫn nhau để khắc phục sự cố tại các địa bàn bị thiệt hại, cho phép roaming bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian có doanh nghiệp chưa khắc phục xong sự cố.

Cục Viễn thông cũng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều phối lực lượng, phương tiện, thiết bị từ các tỉnh lân cận hỗ trợ cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lớn của bão. Mục tiêu trong ngày 8/9 sẽ khôi phục thông tin liên lạc.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương khôi phục điện lưới tại các khu vực bị cắt điện và gặp sự cố cung cấp điện, đặc biệt là tại các trạm BTS để nhanh chóng khôi phục thông tin liên lạc.

Đồng thời đơn vị cũng đề nghị UBND các cấp chỉ đạo ưu tiên lực lượng viễn thông tiếp cận địa bàn bị ảnh hưởng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Anh Văn
Bài liên quan
Gần 60 học sinh, giáo viên tử vong và mất tích sau bão Yagi
VOVLIVE - Siêu bão Yagi cùng hoàn lưu bão gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản với ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
VOVLIVE - Trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn Cách mạng mới".
Mới nhất