Khách du lịch đến Khánh Hòa dịp nghỉ lễ 2/9 tăng nhẹ

Thái Bình /VOV-Miền Trung | 01/09/2022, 20:41

Sáng nay (1/9), ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bắt đầu đón những đoàn khách đầu tiên của kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2/9. Dù nghỉ lễ 4 ngày nhưng lượng khách đến tỉnh Khánh Hòa du lịch chỉ tăng nhẹ cho với ngày bình thường.

Khác với những năm trước, kỳ nghỉ lễ Quốc khách năm nay, lượng phòng còn trống tại các khách sạn ở trung tâm thành phố Nha Trang khá nhiều. Giá phòng cũng không tăng đáng kể so với ngày thường. 

Nhiều khách sạn gần biển mới chỉ đạt 50% công suất phòng. Nếu so sánh với nhiều địa phương khác, giá phòng hiện nay ở thành phố Nha Trang chỉ ở mức trung bình do lượng cung quá nhiều. Các khu du lịch trên vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu đã chuẩn bị các chương trình vui chơi để đón khách.

UBND thành phố Nha Trang đã chỉ đạo các đội kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách... Các phường, xã trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử văn minh du lịch để hướng đến môi trường du lịch văn minh, thân thiện.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, du khách đã chọn các điểm đến trên các đảo trong vịnh Nha Trang để vui chơi. Ông Trần Văn Phú, Trưởng Bến tàu du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, có khoảng 250 phương tiện xuất bến đưa khách đi tham quan.

“Ngày đầu của đợt lễ này, có khả năng đón 3-4 ngàn khách, ngày 2- 3/9 khả năng sẽ đón 6-7 ngàn khách. Năm nay, khác những năm trước là toàn khách nội địa, khách nước ngoài chủ yếu là khách Hàn Quốc. Đi các tuyến đảo gần đây chứ không đi xa được. Ý thức của khách thủy nội địa rất tốt, chấp hành nghiêm túc quy định. Họ mặc áo phao, bảo vệ tính mạng của họ, khi phương tiện quá tải, họ yêu cầu không đi” - ông Trần Văn Phú chia sẻ./.

Bài liên quan
12 người chết đuối khi vớt hàng cứu trợ ở Gaza, Nhà Trắng gửi lời chia buồn
Nhà Trắng hôm 27/3 bày tỏ lời chia buồn tới những người bị chết đuối trong khi cố gắng lấy hàng viện trợ máy bay thả xuống biển ngoài khơi Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất