Israel sẽ giảm căng thẳng với Palestine

Ngọc Thạch/VOV-Cairo | 04/09/2021, 19:36

Trong cuộc trò chuyện với các tổ chức Do Thái ở Mỹ hôm thứ Sáu, Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, ông sẽ thực hiện các bước để giảm căng thẳng với người Palestine.

Thủ tướng Naftali Bennett nói rằng, Israel không mong đợi một đột phá chính trị trong tương lai gần, nhưng có nhiều lĩnh vực có thể hành động để cải thiện tình hình, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.

Hai bên có thể thực hiện các biện pháp để giảm căng thẳng và cải thiện cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, Thủ tướng Bennett cho biết, ông sẽ không gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas do Tổng thống Palestine đã nộp đơn khiếu nại chống lại Israel tại Tòa án Hình sự Quốc tế.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình của người Palestine dọc theo biên giới Dải Gaza vẫn bùng phát, nhằm phản đối quân đội Israel. Một người Palestine thiệt mạng hôm thứ năm và ít nhất 15 người khác bị thương trong cuộc đụng độ với Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) gần hàng rào biên giới Dải Gaza./.

Bài liên quan
Israel dù muốn cũng không thể tấn công đáp trả Iran
VOVLIVE - Thủ tướng Israel Netanyahu dù tuyên bố sẽ tự chủ trong việc đưa ra kế hoạch tấn công đáp trả Iran, tuy nhiên sức ép từ Mỹ là rào cản khó có thể vượt qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất