Israel oanh tạc loạt địa điểm ẩn náu của Hamas

08/10/2023, 09:21

Máy bay chiến đấu của Israel tấn công 2 nhà thờ Hồi giáo ở dải Gaza, nơi đặt trung tâm chỉ huy của Hamas để chỉ đạo cuộc tấn công nhằm vào Israel.

“Các máy bay chiến đấu đã tấn công hai cơ sở hạ tầng hoạt động nằm trong các nhà thờ Hồi giáo và được tổ chức Hamas sử dụng để chỉ đạo khủng bố chống lại nhà nước Israel”, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết.

IDF cho rằng Hamas đang sử dụng các thánh địa và nơi ở của dân thường ở dải Gaza để né tránh đòn đáp trả của Israel.

Xung đột leo thang ở dải Gaza và ở Israel. (Ảnh: The New Arab)

Xung đột leo thang ở dải Gaza và ở Israel. (Ảnh: The New Arab)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố nước này đang có chiến tranh với nhóm phiến quân Hamas. Ông tuyên bố sẽ “trả thù cho ngày đen tối này” và biến tất cả các địa điểm được Hamas sử dụng ở dải Gaza thành đống “đổ nát”.

“Tất cả những nơi mà Hamas ẩn náu và hoạt động, chúng tôi sẽ biến thành đống đổ nát”, ông Netanyahu nói, kêu gọi người dân trong khu vực tránh xa những địa điểm đó.

Nhóm chiến binh Hamas phát động cuộc tấn công lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ vào ngày 7/10, chiếm nhiều thị trấn của Israel từ dải Gaza và phóng tên lửa vào Israel.

Chính quyền Israel cho biết, ít nhất 300 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương ở Gaza và Israel sau khi phiến quân Hamas bắn tên lửa vào Israel từ Gaza.

Đây là một trong những động thái leo thang căng thẳng nghiêm trọng nhất tại khu vực trong nhiều năm qua. Lần giao tranh dữ dội nhất giữa Israel và các nhóm vũ trang tại Dải Gaza xảy ra năm 2021.

Kông Anh(Nguồn: RT)

Bài liên quan
Đạt được đồng thuận về một số vấn đề trong thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza
Phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất