Iran tuyên bố phản ứng tốt nhất trước cuộc tấn công của Israel

Kông Anh(Nguồn: Sputnik) | 28/10/2024, 08:45

Quan chức Iran sẽ quyết định cách ứng phó với cuộc tấn công vào lãnh thổ Iran do Israel thực hiện.

"Các quan chức của chúng tôi sẽ quyết định cách thức phản ứng của Iran đối với cuộc tấn công của Israel. Những điều có lợi ích tốt nhất đối với quốc gia và đất nước sẽ được thực hiện", hãng thông tấn Nour News trích lời Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Ông Khamenei cũng thông tin thêm "không nên bị phóng đại hay hạ thấp" cuộc tấn công của Israel.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. (Ảnh: AP)
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei. (Ảnh: AP)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tấn công mục tiêu quân sự ở Iran để đáp trả cuộc tấn công vào nước này hôm ngày 1/10. Đài truyền hình CBS News đưa tin cuộc tấn công của Israel vào Iran chỉ giới hạn ở những mục tiêu quân sự không liên quan đến cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ .

Theo các quan chức Iran, một trong những mục tiêu Israel muốn nhắm tới trong cuộc không kích là tổ hợp tên lửa S-300 bảo vệ các cơ sở hạt nhân của Tehran. Mới đây nhất, Israel tấn công hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Iran tại sân bay quốc tế Imam Khomeini.

Các quan chức Iran cho hay việc Iran đáp trả Israel thế nào sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và phạm vi của đợt tấn công.

Israel mở chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm vào Iran để đáp trả vụ phóng tên lửa đạn đạo của Tehran hồi đầu tháng. Tel Aviv cho biết, họ nhắm vào mục tiêu quân sự tại Tehran, Ilam, và Khuzestan, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả nếu Iran trả đũa vụ không kích.

IDF tuyên bố Israel tiến hành tấn công 3 đợt vào mục tiêu quân sự của Iran. Trong số những địa điểm quân sự bị nhắm mục tiêu có nhiều khẩu đội phòng không và nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo. Đây là những địa điểm được sử dụng trong cuộc tấn công trực tiếp mới nhất của Iran vào Israel vào ngày 1/10 và một cuộc tấn công trước đó vào ngày 14/4.

Tờ Jerusalem Post của Israel cho biết cuộc tập kích nhằm vào Iran sử dụng hơn 100 chiến đấu cơ, trong đó có cả tiêm kích tàng hình F-35. Các máy bay Israel đều trở về căn cứ an toàn sau khi kết thúc chiến dịch.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bài liên quan
Israel muốn phá hủy các tên lửa S-300 bảo vệ cơ sở hạt nhân của Iran
VOVLIVE - Theo các quan chức Iran, một trong những mục tiêu Israel muốn nhắm tới trong cuộc không kích là tổ hợp tên lửa S-300 bảo vệ các cơ sở hạt nhân của Tehran.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư Tô Lâm: Phải "vươn mình" lên vì thế giới phát triển rất nhanh
VOVLIVE - Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường vừa qua đất nước đạt được nhiều thành tựu rất lớn, song nhìn ra thế giới mới thấy sốt ruột vì họ phát triển rất nhanh. Do đó, cần chủ động, nỗ lực đưa đất nước phát triển bền vững và thực chất hơn.
Mới nhất