Intel tăng giá CPU có thể khiến PC đắt hơn

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo Engadget | 16/07/2022, 07:00

Intel được cho là đã trao đổi với khách hàng rằng họ sẽ tăng giá hầu hết các bộ vi xử lý và các chip khác trong phạm vi từ 10-20% vào cuối năm nay.

Điều đó có thể đồng nghĩa với việc các sản phẩm máy tính (PC) bị tăng giá, từ máy tính xách tay đến máy chủ, trong bối cảnh nhu cầu đang suy yếu và doanh số bán hàng giảm.

Thông tin này đã được Intel gián tiếp xác nhận trong thông báo thu nhập quý 1/2022, nơi công ty cho biết họ “sẽ tăng giá trong một số phân khúc kinh doanh của mình do áp lực lạm phát”, đồng thời công ty đã bắt đầu thông báo cho khách hàng về những thay đổi này.

Trong bối cảnh Covid-19 khiến mọi người làm việc tại nhà nhiều hơn, doanh số PC đã tăng đáng kể trong giai đoạn 2020-2021. Nhưng xu hướng này đã chậm lại khi các khách hàng của Intel là Acer, Asus và nhiều công ty khác đều cho biết doanh số bán hàng sẽ chậm lại. Chủ tịch Acer Jason Chen thậm chí còn lưu ý rằng công ty của ông không còn thấy tình trạng thiếu hụt chip nữa. Ông cho biết: “Một số giám đốc điều hành của các nhà cung cấp chip thậm chí đã gọi cho tôi gần đây để mua thêm chip từ họ. Rõ ràng tình hình đã thay đổi”.

Nhà sản xuất chip đối thủ của Intel là TSMC trước đó đã nói rằng họ sẽ chạy đua tăng giá theo tỷ lệ phần trăm “một con số” kể từ năm tới. Do TSMC sản xuất chip cho AMD nên người tiêu dùng sẽ không có cơ hội nhận được mức giá giảm nếu chuyển đổi các PC sử dụng CPU Intel, trong bối cảnh Intel quyết định tăng giá.

Một số nhà sản xuất thiết bị đang bắt đầu tích trữ hàng tồn kho, điều này khiến các giao dịch chậm hơn nữa. Một trong những khách hàng lớn là Samsung được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp ngừng vận chuyển các bộ phận để sản xuất PC, TV và các thiết bị khác của mình./.

Bài liên quan
Nhiệt độ toàn cầu tăng kỷ lục, kinh tế thế giới 'nóng rẫy'
Biến đổi khí hậu làm tăng giá lương thực, lạm phát và những tác động này có thể sẽ khiến kinh tế thế giới đối mặt với nhiều nguy cơ bất ổn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất