Hungary phản đối lệnh trừng phạt mới của EU đối với Nga

23/05/2023, 06:50

Hungary phản đối một số điều khoản quan trọng trong gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga do Ủy ban châu Âu đề xuất.

Đề cập đến gói trừng phạt thứ 11 chống Nga, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói rằng "Brussels lẽ ra phải học được một bài học từ hậu quả của các lệnh trừng phạt trước đó".

"Các biện pháp trừng phạt có hại cho châu Âu hơn là với Nga. Tôi nghĩ rằng không nên đưa ra gói trừng phạt thứ 11, điều này sẽ trở thành một phép thử thực sự đối với châu Âu nói chung và nền kinh tế của các nước châu Âu nói riêng", ông Peter Szijjarto nói.

Hungary phản đối lệnh trừng phạt mới của EU đối với Nga - 1

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto. (Ảnh: EPA-EFE)

Ngoại trưởng Hungary cho biết nước này phản đối các hạn chế bổ sung đối với các công ty châu Âu về kinh doanh hàng hóa của Nga. Ông Peter Szijjarto cũng nhắc lại rằng Hungary sẽ phản đối bất kỳ biện pháp trừng phạt nào của EU nhằm hạn chế hợp tác với Nga trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. 

"Bất chấp áp lực từ nhiều phía, Hungary phản đối mạnh mẽ biện pháp trừng phạt ảnh hưởng đến ngành công nghiệp hạt nhân, bởi vì điều đó liên quan đến an ninh năng lượng của Hungary. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ không mạo hiểm với an ninh nguồn cung năng lượng của Hungary", ông Peter Szijjarto cho hay.

EU đang thảo luận về gói trừng phạt thứ 11 lên Nga. Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna cho biết gói trừng phạt thứ 11 có thể được thống nhất trước cuộc họp cấp bộ trưởng EU tiếp theo vào tháng 6. 

Mới đây, người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell thừa nhận không chỉ Hungary mà một số quốc gia khác phản đối gói thứ 11 của liên minh đối với Moskva.

EU đã tung ra 10 gói trừng phạt đối với Nga. Trong gói trừng phạt mới nhất hôm 24/2, EU hạn chế xuất khẩu chặt chẽ hơn đối với hàng hóa sử dụng lưỡng dụng (quân sự và dân sự), cũng như các biện pháp chống lại các thực thể hỗ trợ xung đột, tuyên truyền hoặc vận chuyển máy bay không người lái được Nga sử dụng...

Nga đã lên án các biện pháp trừng phạt của EU và bác tác động của các lệnh này lên Moskva.

Kông Anh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất