Hôn nhân kỳ lạ của nhạc sĩ Quốc Dũng và danh ca Bảo Yến

25/09/2023, 07:52

Thời trai trẻ, nhạc sĩ Quốc Dũng nổi tiếng đào hoa, nhiều bóng hồng theo đuổi, danh ca Bảo Yến từng tiết lộ khoảng thời gian bị chồng lạnh nhạt.

Cuộc gặp định mệnh

Nhạc sĩ Quốc Dũng qua đời ngày 24/9, sau cơn đột quỵ. Bên cạnh sự nghiệp lừng lẫy, chuyện tình yêu của ông và danh ca Bảo Yến được khán giả quan tâm. Nhạc sĩ giúp giọng ca Bảo Yến thăng hoa với Chuyện hợp tan, Đường xưa...

Bảo Yến lần đầu tiên gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng tại Đài truyền hình TP.HCM vào năm 1982. Sự đồng điệu trong tâm hồn nghệ sĩ giúp họ nhanh chóng phải lòng nhau. Nữ danh ca từng kể nhạc sĩ Quốc Dũng là người theo đuổi cô trước.

Cặp nghệ sĩ Bảo Yến - Quốc Dũng thời trẻ.

Cặp nghệ sĩ Bảo Yến - Quốc Dũng thời trẻ.

Ngay từ khoảnh khắc gặp gỡ định mệnh, ca sĩ Bảo Yến biết nhạc sĩ Quốc Dũng sẽ là chồng mình. Khi ông đang ngồi trong phòng thu cách một tấm kính, Bảo Yến nhìn vào và nói với em gái Nhã Phương. "Đó là chồng của chị trong tương lai”.

Tâm tình của nhạc sĩ dành cho người thương được gửi gắm qua ca khúc Bài ca Tết cho em. "Lúc ấy tôi là ca sĩ còn anh làm biên tập, hòa âm phối khí. Để bày tỏ tình yêu dành cho tôi, anh viết tặng ca khúc Bài ca Tết cho em khiến tôi rất cảm động", nữ danh ca kể trên sóng truyền hình.

Bảo Yến cho biết dù hát bài này nhiều lần nhưng lần nào cũng thấy vui, ấm áp trong lòng. Cảm xúc vẫn còn nguyên vẹn như khi nghe lời tỏ tình của nhạc sĩ Quốc Dũng.

Bảo Yến lần đầu tiên gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng năm 1982.

Bảo Yến lần đầu tiên gặp gỡ nhạc sĩ Quốc Dũng năm 1982.

Cặp nghệ sĩ kết hôn năm 1987. Nhạc sĩ Quốc Dũng và ca sĩ Bảo Yến có hai con trai là Khải Ca và Bảo Châu. Họ vượt qua không ít sự cản trở từ gia đình ca sĩ Bảo Yến. Nữ ca sĩ khẳng định tôn thờ chồng, dù nửa kia có số đào hoa. Nhiều phụ nữ tự nguyện đến với tác giả Đường xưa như bị nam châm hút.

Hôn nhân kỳ lạ, nhiều sóng gió

Nhạc sĩ Quốc Dũng cũng từng có những phút giây "say nắng" làm vợ buồn lòng. Song ông không phải người vô trách nhiệm với gia đình. Cuộc sống hôn nhân có lúc xô bát xô đũa, thậm chí ly thân vì hiểu lầm.

Nửa đầu thập niên 1990 của thế kỷ trước, nhiều ca sĩ trẻ yêu mến nhạc sĩ Quốc Dũng. Phòng thu của ông luôn rộn ràng. Ca sĩ Bảo Yến từng phát ghen, dọn ra ở riêng. Cô tiết lộ khoảng thời gian có người phụ nữ khác chen chân vào cuộc sống gia đình, nhưng Bảo Yến coi đó là số phận phải chịu.

Gia đình Bảo Yến, Quốc Dũng.

Gia đình Bảo Yến, Quốc Dũng.

Năm 2019, nữ danh ca xuất hiện trong một chương trình âm nhạc và nhắc chuyện chồng có mối quan hệ ngoài luồng, nhưng vẫn “yêu vợ hết mực”. Nhiều ca khúc của nhạc sĩ Quốc Dũng phảng phất bóng hình những người đẹp từng đi qua cuộc đời ông. Với bài Nỗi đau ngọt ngào, ca sĩ Bảo Yến nói rằng chồng mình sáng tác cho một cô gái 18 tuổi ở Đà Lạt.

Trước đó, khi tham gia chương trình Hãy nghe tôi hát, Bảo Yến tiết lộ người tình của chồng từng tìm đến tận nhà để tâm sự với cô. “Mới lấy nhau khoảng 2-3 năm, người yêu thứ nhất của anh đến tâm sự với tôi rằng anh Dũng làm khổ cô ấy quá trời", ca sĩ kể.

Nhạc sĩ Quốc Dũng lớn hơn ca sĩ Bảo Yến 7 tuổi.

Nhạc sĩ Quốc Dũng lớn hơn ca sĩ Bảo Yến 7 tuổi.

Có người còn đề nghị với Bảo Yến được làm vợ bé của nhạc sĩ Quốc Dũng, nhưng tất nhiên cô từ chối thẳng thừng. Khi ngoài 50 tuổi, nhạc sĩ Quốc Dũng viết ca khúc Trái tim tội lỗi vì ông làm buồn lòng nhiều người, cả người yêu và vợ. Sau bài hát này, ông "đóng băng cảm xúc" và quay về bên gia đình.

Nhạc sĩ Quốc Dũng và danh ca Bảo Yến về bên nhau nhờ âm nhạc, tình yêu, tình bạn và tình thân. Giây phút cuối đời, nhạc sĩ Quốc Dũng có vợ bên cạnh. Nữ ca sĩ đăng bài trên trang cá nhân chia sẻ về sự ra đi của nhạc sĩ trong vòng tay vợ.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Tâm nguyện không thành của danh ca Bảo Yến dành cho em rể quá cố Lê Hựu Hà
Danh ca Bảo Yến từng chia sẻ, chị có một tâm nguyện liên quan đến người em rể cũ - nhạc sĩ Lê Hựu Hà, chồng ca sĩ Nhã Phương - nhưng không kịp hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất