Hơn 100 người thương vong trong thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar

26/08/2023, 10:32

Thảm kịch giẫm đạp tại Madagascar xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc Đại hội thể thao đảo Ấn Độ Dương (Indian Ocean Games) lần thứ 11.

Đám đông người hâm mộ thể thao chen lấn, xô đẩy ngay tại lối vào sân vận động Barea ở Thủ đô Antananarivo của Madagascar chiều 25/8, gây ra thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng, khiến ít nhất 13 người (trong đó có 7 trẻ em) thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Sân vận động Barea ở Antananarivo, thủ đô Madagascar. (Ảnh: Aa)

Sân vận động Barea ở Antananarivo, thủ đô Madagascar. (Ảnh: Aa)

Vụ việc này xảy ra ngay trước thềm lễ khai mạc Đại hội thể thao đảo Ấn Độ Dương (Indian Ocean Games) lần thứ 11. Đây là đại hội diễn ra 4 năm một lần tại các hòn đảo khác nhau ở phía tây nam Ấn Độ Dương trong khoảng 40 năm qua. Vào thời điểm xảy ra thảm kịch, có khoảng 50.000 khán giả đến tham dự lễ khai mạc.

Thủ tướng Madagascar Christian Ntsay cho biết, trong số các nạn nhân có 11 người bị thương nghiêm trọng cần phải phẫu thuật ngay. Nhà lãnh đạo này gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân xấu số, đồng thời cam kết chính phủ sẽ trả toàn bộ chi phí chữa trị cho những người bị thương.

Tại lễ khai mạc đại hội có sự tham dự của Tổng thống Andry Rajoelina, Ban tổ chức đã dành một phút mặc niệm những nạn nhân thiệt mạng trong sự cố giẫm đạp.

Phương Anh(VOV1)

Bài liên quan
Hết cảnh tài xế chen lấn giành phiếu hẹn đăng kiểm xe ở TP.HCM
Sau khi Trung tâm Đăng kiểm 50-05V phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) dừng phát giấy hẹn, cảnh chen lấn hỗn loạn đã không còn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất