Hơn 1.000 công nhân ở Đà Nẵng bị mất việc, giảm giờ làm dịp cuối năm

13/12/2022, 14:46

Nhiều doanh nghiệp ở Đà Nẵng gặp khó khăn về đơn hàng, nguyên liệu đầu vào khiến hơn 1.000 công nhân bị mất việc, giảm giờ làm.

Chiều 1/12, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, hiện một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thủy sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

Các doanh nghiệp lĩnh vực này không tổ chức làm tăng ca, cắt giảm lao động, cho người lao động nghỉ phép năm. Theo thông tin sơ bộ, đã có 8 doanh nghiệp sản xuất cầm chừng, người lao động làm việc luân phiên, giảm lao động, số lượng lao động bị tác động là 1.064 người.

Hơn 1.000 công nhân ở Đà Nẵng bị mất việc, giảm giờ làm dịp cuối năm - 1

Không có đơn hàng, nguyên liệu đầu vào, khiến nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp khó khăn trong sản xuất dịp cuối năm. 

Cũng theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Ban sẽ tổng hợp số liệu thống kê để nắm rõ tình hình, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất UBND TP chỉ đạo các sở, ngành phối hợp đảm bảo quyền lợi của người lao động nghỉ việc theo quy định.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động như hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý nhanh các thủ tục hành chính, đồng thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời.

Để hỗ trợ lao động, Ban cũng rà soát các doanh nghiệp, những ngành không bị ảnh hưởng mà có nhu cầu tuyển thêm lao động để giới thiệu, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp, để người lao động bị mất việc tại doanh nghiệp này tìm kiếm cơ hội việc làm mới tại doanh nghiệp khác.

Ban cũng phối hợp với Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, các ngành thăm hỏi, động viên, chăm lo đời sống cho công nhân lao động trong dịp cuối năm, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà, tổ chức phiên chợ công nhân, trao phiếu mua hàng, tổ chức các chuyến xe đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.

XUÂN TIẾN

Bài liên quan
Đà Nẵng lắp gương cầu lồi tại các kiệt, hẻm hạn chế tai nạn giao thông
Từ cuối năm 2023, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng triển khai chủ trương lắp gương cầu lồi tại các tuyến đường, kiệt, hẻm trên địa bàn. Việc làm này giúp người dân tham gia giao thông trong các kiệt, hẻm dễ quan sát, hạn chế tai nạn và đảm bảo an toàn khi đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất