Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc

25/05/2023, 15:33

Ngoài tăng cường sự gắn kết cộng đồng, chương trình Hội thao còn cổ vũ tinh thần thể dục thể thao, phát triển phong trào thể dục của người Việt Nam tại Hàn Quốc…

Ngày 28/05/2023, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Hội thao cộng đồng 2023 tại Khu liên hợp thể thao ở Anyeong, TP. Daejeon, tỉnh nam Chungcheong. Sự kiện được kỳ vọng là một ngày hội thể thao đáng nhớ, góp phần tạo mối giao lưu đoàn kết giữa các khối lao động - du học sinh- gia đình đa văn hóa Việt Nam đang sinh sống, học tập lao động tại Hàn Quốc... nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao, cổ vũ lối sống lành mạnh tích cực trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Về sự kiện này, PV Đài TNVN có cuộc trò chuyện với chị Lê Nguyễn Minh Phương, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trước thềm diễn ra Hội thao năm nay. Mời quý vị và các bạn cùng nghe:  

PV:Chào Lê Nguyễn Minh Phương, xin chị cho biết thông tin về Hội thao cộng đồng 2023, hoạt động thường niên do Hội người Việt Nam ở Hàn Quốc tổ chức, đã trở lại sau gần 3 năm gián đoạn do dịch Covid-19?

Minh Phương: Đây là một chương trình hội thao dành cho tất cả những người Việt sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Hội thao thường niên do Hội người Việt tại Hàn Quốc dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Ngoài nội dung thi đấu bóng đá còn có những môn khác như là điền kinh, vật tay, kéo co. Năm nay là năm thứ 3 sự kiện này diễn ra sau khi bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc - ảnh 1Lê Nguyễn Minh Phương, Phó Chủ tịch 
Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc

Hội thao năm nay diễn ra vào ngày Chủ nhật 28/05/2023 tại Anyeong, TP. Daejeon, tỉnh Nam Chungcheong (miền trung Hàn Quốc). Với quy mô tổ chức như vậy mà Hội thao là một hoạt động định kỳ và được kỳ vọng một ngày hội thể thao đáng nhớ, góp phần tăng cường giao lưu đoàn kết các khối. Ở Hàn Quốc có người Việt mình là các anh chị em xuất khẩu lao động, du học sinh, nghiên cứu sinh, các gia đình đa văn hóa.

Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc - ảnh 2Banner của Hội thao cộng đồng lần thứ 3 của người Việt tại Hàn Quốc

Tại những giải đấu bóng của 16 đội, đại diện các khu vực trên toàn Hàn Quốc thường có sự tham gia của các anh chị em xuất khẩu lao động, các bạn du học sinh. Và, ở  những môn thể thao khác cũng vậy hay ở các gian hàng ẩm thực, văn hóa luôn có sự góp mặt của các anh chị em thuộc gia đình đa văn hóa. Có thể nói, đây là một sự kiện, có thể nói sẽ có đông đủ tất cả người Việt Nam dù làm đang làm gì ở Hàn Quốc đều cũng có mặt tại đây. Ngoài tăng cường sự gắn kết cộng đồng, chương trình Hội thao còn cổ vũ tinh thần thể dục thể thao, phát triển phong trào thể dục của người Việt Nam tại Hàn Quốc… để mọi người duy trì lối sống lành mạnh và tích cực, có sức khỏe để có thêm nhiều thành công trong cuộc sống tại Hàn Quốc.

Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc - ảnh 3Nội dung thi đấu môn bóng đá nam

PV: Chương trình Hội thao có những nội dung mới thú vị điểm nhấn và cả những hoạt động bên lề nữa thưa chị?

Minh Phương:  Nội dung thi đấu chính và thu hút được nhiều nhất sự quan tâm là môn bóng đá. Bóng đá của chương trình Hội thao cộng đồng 2023 bốc thăm chia bảng gồm 16 đội nam và 8 đội bóng đá nữ. Ngoài ra môn kéo co, vật tay, điền kinh cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng tham gia.

Với bóng đá, nhiều đội sở hữu những vận động viên rất mạnh và có lực lượng cổ vũ rất hùng hậu. Nhiều người sống lâu năm ở Hàn Quốc khi nghe đến tên đội bóng cũng biết đến về sự nổi tiếng vì thành tích cao của họ. Chính vì thế, chúng tôi kỳ vọng Hội thao năm nay là một chương trình mà mọi người sẽ cống hiến hết mình cho những trận đấu nảy lửa. Hội chúng tôi sẽ tổ chức livestream để liên tục cập nhật kết quả cho những người Việt ở các vùng khác không đến tham dự trực tiếp. Qua đây, họ có thể cảm nhận được không khí sôi động tại Hội thao cộng đồng năm nay. Sau 3 năm gián đoạn do dịch Covid-19, sự kiện mới được tổ chức trở lại nên chắc hẳn sẽ có rất nhiều người háo hức tham gia.

Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc - ảnh 4Tại Hội thao lần thứ 2

PV: Ngoài Hội thao cộng đồng thường niên, Hội ngươi Việt tại HQ sẽ có những chương trình hoạt động gì từ nay đến cuối năm thưa chị?

Minh Phương: Thường trong một năm, ngoài Hội thao cộng đồng, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc còn có một Lễ hội văn hóa. Đây là một sự kiện chủ lực và to nhất của Hội. Khi mà tổ chức tại một quảng trường ngay trung tâm thủ đô Seoul, chúng tôi có thể quảng bá được những nét đẹp văn hóa, truyền thống Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế. Ví như năm ngoái, vào tháng 9 chúng tôi tổ chức Lễ hội văn hóa Việt ngay tại quảng trường lớn Gwanghwamun, trước cung Cảnh Phúc ở thủ đô Seoul, có hàng nghìn người tham dự trong đó có rất nhiều người nước ngoài. Họ cảm nhận văn hóa, bản sắc Việt Nam qua hình ảnh như áo dài, áo tứ thân, nón lá hay những đặc trưng rất riêng của các địa phương Việt Nam. Đó còn là hình ảnh trong các  biểu diễn những tiết mục truyền thống rất đặc trưng của Việt Nam.

Hội thao cộng đồng 2023: Ngày hội thể thao quan trọng của người Việt tại Hàn Quốc - ảnh 5Hội thao cộng đồng một ngày hội thể thao đáng nhớ, góp phần tạo mối giao lưu đoàn kết giữa các khối lao động - du học sinh- gia đình đa văn hóa Việt Nam đang sinh sống, học tập lao động tại Hàn Quốc.

Tôi nghĩ là đó là cách mà Hội chúng tôi quảng bá và nét văn hóa Việt Nam đến gần hơn với Hàn Quốc và người nước ngoài tại đây. Hiện tại, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đang có những kết nối để làm sao hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Chúng tôi đang cố gắng xin được những hỗ trợ nhiều nhất từ các tổ chức y tế, các bệnh viện tại Hàn Quốc để giúp người Việt mình có những thuận lợi hơn và miễn giảm nhiều hơn khi nhận được những điều kiện, dịch vụ y tế tại đây.

Chúng tôi đang nỗ lực và cố gắng hơn rất nhiều để gia tăng uy tín, vị thế của Hội để ngày càng nhiều người Việt Nam tại Hàn Quốc tin tưởng hơn, ủng hộ Hội nhiều hơn. Hi vọng sẽ có thể tìm kiếm, gặp gỡ nhiều hơn các “mạnh thường quân”, các tổ chức hảo tâm để có thể cùng chúng tôi thực hiện các mục tiêu hỗ trợ được nhiều hơn, quan tâm được nhiều hơn cho những người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

PV: Chúc hội thao thành công và hi vọng rằng những chương trình của Hội sẽ luôn sẽ là cầu nối giao lưu nhân dân tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất