Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về tình hình bạo lực ở Bờ Tây

28/02/2023, 14:20

Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Trung Đông bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình an ninh ngày một xấu đi ở khu vực Bờ Tây trong 24 giờ qua.

Một nhà ngoại giao cấp cao Israel cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ họp khẩn trong ngày 28/2 để thảo luận về những diễn biến bạo lực mới đây ở Bờ Tây.

Đây là lần thứ ba trong vòng hai tháng kể từ khi ông Benjamin Netanyahu trở lại nắm quyền Thủ tướng Israel, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập họp khẩn về tình hình căng thẳng leo thang ở Bờ Tây.

Phiên họp dự kiến diễn ra theo hình thức họp kín, với sự tham gia của Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Trung Đông Tor Wennesland.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về tình hình bạo lực ở Bờ Tây - 1

Người Palestine đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại Nablus, Bờ Tây, ngày 22/2/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phiên họp được triệu tập theo đề nghị của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) - đại diện Liên đoàn Arab (AL) tại Hội đồng Bảo an và đáp ứng lời kêu gọi của phái đoàn ngoại giao của chính quyền Palestine (PA) tại Liên hợp quốc.

Trong khi đó, trong một phát biểu ngày 27/2, Đặc phái viên Wennesland kêu gọi Israel và chính quyền Palestine có các bước đi nhằm xử lý nguyên nhân gốc rễ dẫn đến xung đột giữa hai bên.

Ông Wennesland bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình an ninh ngày một xấu đi ở khu vực Bờ Tây, đặc biệt là bạo lực bùng phát tại thị trấn Huwwara (ở phía Bắc Bờ Tây) trong 24 giờ qua.

Ông cũng gửi lời chia buồn đến các gia đình Israel và Palestine có người thân thiệt mạng trong các vụ xung đột vừa qua. Ông nhấn mạnh không có lý do gì để biện minh cho hành động đốt phá hay trả thù nhằm vào dân thường, và hành động bạo lực cần được xử lý theo pháp luật.

(Nguồn: vietnamplus)

Bài liên quan
Israel tuyên bố tấn công 40 'mục tiêu khủng bố' của Hezbollah
VOVLIVE - Quân đội Israel cho biết trong bối cảnh các cuộc nổ súng diễn ra thường xuyên, họ đã tấn công 40 mục tiêu khủng bố của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất