HLV Hoàng Anh Tuấn chọn đội trưởng cho U23 Việt Nam

16/04/2024, 10:21

HLV Hoàng Anh Tuấn vừa công bố thành phần ban cán sự U23 Việt Nam sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải tối 15/4.

Theo đó, đội trưởng của U23 Việt Nam là thủ thành Quan Văn Chuẩn. Có 4 đội phó gồm tiền vệ trung tâm Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, các trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng, Lương Duy Cương.

Trong số các cầu thủ này, trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng là người đeo băng đội trưởng và đá chính cùng Văn Tùng, Duy Cương và Thái Sơn ở trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Trong cuộc đọ sức nói trên, Văn Chuẩn không bắt chính mà người đứng trong khung gỗ là Văn Việt.

Quan Văn Chuẩn là đội trưởng của U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn là đội trưởng của U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn cũng từng nắm vai trò đội trưởng của U23 Việt Nam trong những năm gần đây. Nếu thủ môn của Hà Nội FC không ra sân, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Văn Tùng nhiều khả năng sẽ được ưu tiên mang trọng trách. 

Nhìn chung, HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên các cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trận mạc làm đội trưởng thay vì những người quá trẻ. Trong nhóm cầu thủ nói trên, Thái Sơn và Văn Tùng thuờng xuyên chơi cho đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Ngọc Thắng, Duy Cương hay Văn Chuẩn đang có vị trí ổn định và thường xuyên ra sân trong màu áo câu lạc bộ.

Quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam về cơ bản đã hoàn tất. Bốn cầu thủ chia tay đồng đội vào giờ chót là Trần Trung Kiên, Nguyễn Đức Anh, Hà Văn Phương và Nguyễn Thành Khải. U23 Việt Nam đá trận ra quân vào ngày 17/4 gặp U23 Kuwait.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 cũng là vòng loại môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 khu vực châu Á. Các đội bóng xếp hạng Nhất, Nhì, Ba sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng môn bóng đá nam. Đội xếp thứ 4 sẽ đá trận play-off liên lục địa với đại diện châu Phi để tìm ra cái tên cuối cùng có tấm vé dự Thế vận hội.

U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ như Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Mục tiêu của Văn Khang và đồng đội là vượt qua vòng đấu bảng. Nếu thắng ở vòng tứ kết, cơ hội dự Olympic sẽ mở ra với U23 Việt Nam.

Mai Phương

Bài liên quan
U23 Việt Nam về nước, chúc U23 Indonesia tiến xa
Cầu thủ U23 Việt Nam gửi lời chúc đến U23 Indonesia, đại diện duy nhất của Đông Nam Á có cơ hội tranh suất dự Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất