HLV bị tố kê khống tiền công: Không xác định được sai phạm để hoàn trả ngân sách

03/03/2024, 20:22

Đội tuyển TDDC quốc gia được thanh toán khoảng 200 triệu đồng tiền công tập luyện ngày nghỉ, ngày lễ nhưng Cục TDTT không xác định được số ngày tập thực tế của VĐV.

Theo báo cáo xác minh của Cục TDTT, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội chi 200 triệu đồng tiền công tập luyện Chủ nhật và ngày lễ cho đội tuyển trong 3 năm từ 2021 đến 2023. Tuy nhiên, Cục TDTT không thể xác minh chính xác số ngày tập thực tế của từng VĐV, do đó không xác định được sai phạm cụ thể để hoàn trả tiền cho ngân sách.

Cụ thể, theo hồ sơ, năm 2021, 8 HLV, VĐV được thanh toán hơn 43 triệu đồng. Đây là tiền công của 16 ngày tập luyện chủ nhật và 2 ngày lễ. Không phát sinh 200% thanh toán ngày chủ nhật và ngày lễ. Mục đích của đợt tập luyện là chuẩn bị cho giải vô địch TDDC Châu Á, giải vô địch TDDC tại Nhật Bản và xây dựng các clip hướng dẫn người dân tập thể dục trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19.

VĐV Phạm Như Phương của đội tuyển TDDC.

VĐV Phạm Như Phương của đội tuyển TDDC.

Năm 2022, 11 HLV, VĐV nhận thanh toán hơn 83 triệu đồng. Số ngày công tập luyện chủ nhật là 20 và ngày lễ là 6. Phát sinh thanh toán 200% 1 ngày nghỉ lễ 30/4. Mục đích của đợt tập là chuẩn bị cho giải Cúp TDDC thế giới tại Azerbaijan và Cúp TDDC thế giới tại Qatar, SEA Games 31 tại Việt Nam, Cúp TDDC thế giới tại Pháp, giải vô địch TDDC thế giới tại Anh.

Năm 2023, số tiền là hơn 74 triệu đồng cho 10 HLV, VĐV. Số ngày tập luyện chủ nhật là 17, ngày lễ là 5. Phát sinh thanh toán 200% vào 2 ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4. Mục đích của đợt tập trung này nhằm chuẩn bị cho giải vô địch TDDC châu Á tại Singapore, ASIAD 19, giải vô địch TDDC thế giới tại Bỉ.

Số ngày tập luyện đều được thống kê chi tiết kèm theo mục đích của các buổi tập luyện. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục TDTT, HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy trực tiếp làm công tác quản lý chấm công cho VĐV đã chưa thực hiện nghiêm quy chế quản lý đội tuyển của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Đội tuyển TDDC quốc gia không có sổ điểm danh hàng ngày, HLV không nhận xét VĐV từng buổi tập, VĐV không có nhật ký tập luyện… Mặc dù thiếu vắng VĐV tập luyện nhưng HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy vẫn kê khai chấm hết các ngày công cho VĐV.

Cục TDTT đánh giá Phòng quản lý huấn luyện, Ban giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội đã buông lỏng quản lý, chưa giám sát chấm công chặt chẽ theo quy định nên đã để xảy ra tình trạng trên.

HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy bị cho thôi công tác huấn luyện ở đội tuyển thể dục dụng cụ nữ quốc gia.

Văn Hải

Bài liên quan
HLV ăn chặn thưởng, kê khống tiền công: Cục TDTT báo cáo chưa đạt yêu cầu
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đức Cương cho biết Thanh tra Bộ sẽ xử lý, phân tích báo cáo của Cục TDTT về vụ việc ở đội tuyển thể dục dụng cụ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất