Hãng siêu xe McLaren có chủ mới

24/03/2024, 14:21

Tập đoàn McLaren, bao gồm các bộ phận ô tô, xe thể thao và công nghệ vẫn có trụ sở tại Anh, nhưng quyền sở hữu hiện 100% thuộc về giới siêu giàu Trung Đông.

Những đồn đoán về việc Tập đoàn McLaren sắp được mua lại bởi một quỹ tài sản có chủ quyền của Vương quốc Bahrain, Mumtalakat Holding Company xuất hiện từ cuối năm 2023. Cho đến tháng 3 năm nay, thông tin này đã tất cả các bên liên quan chính thức xác nhận, với báo cáo cho biết các nhà đầu tư đã tăng tỷ lệ sở hữu trong tập đoàn từ 60% lên 100%.

Như vậy Mumtalakat Holding Company hiện nắm toàn quyền sở hữu Tập đoàn McLaren. Chưa rõ khoản đầu tư của các ông chủ mới sau khi chính thức thâu tóm thương hiệu là bao nhiêu nhưng bất kỳ sự hỗ trợ tài chính nào lúc này cũng là cần thiết cho McLaren.

Siêu xe McLaren Artura Spider 2025.

Siêu xe McLaren Artura Spider 2025.

Nhà sản xuất siêu xe của Anh gặp khó khăn tài chính trong những năm gần đây, buộc họ phải bán một phần bộ sưu tập xe cổ quý giá của mình cho chính Mumtalakat Holding vào năm 2022, mục đích để gây quỹ nâng cấp siêu xe Artura. Trước đó một năm, McLaren cũng đã bán trụ sở chính và nhà máy xe đua F1 do ảnh hưởng của đại dịch.

Chủ tịch điều hành của Tập đoàn McLaren, Paul Walsh cho biết việc Mumtalakat Holding giờ đây sở hữu 100% thương hiệu sẽ giúp họ có một nền tảng tài chính ổn định và bền vững.

Từ đó cho phép hãng tập trung hơn nữa vào việc thực hiện kế hoạch kinh doanh dài hạn của mình, bao gồm đầu tư vào các sản phẩm và công nghệ mới, đồng thời tiếp tục khám phá các mối quan hệ tiềm năng với các đối tác trong ngành.

Hãng siêu xe McLaren có chủ mới - 2

Theo Motor1, rất có thể McLaren sẽ cho ra mắt mẫu siêu xe mới vào cuối năm nay. Mẫu xe này được cho là sẽ trang bị động cơ plug-in hybrid V8, công suất hơn 1.000 mã lực.

Ngoài ra, nó sẽ loại bỏ cửa nhị diện của thương hiệu để thay bằng cửa cánh chim, đồng thời có khung gầm bằng sợi carbon hoàn toàn mới và các bộ phận treo được in 3D.

(Nguồn: Tiền Phong)

Link: https://tienphong.vn/hang-sieu-xe-mclaren-chinh-thuc-co-chu-moi-post1622845.tpo

Bài liên quan
Siêu xe Aston Martin Vantage từng của Minh Nhựa về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Siêu xe Aston Martin Vantage độ AMR từng của Minh Nhựa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với giá chỉ gần 10 tỷ đồng sau 3 năm sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất