Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước

11/09/2024, 15:40

Hải Phòng mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, người dân đi lại khó khăn, hàng loạt xe chết máy, nhiều tiểu thương phải kê cao đồ và không thể đi giao hàng.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 1

Sáng nay 11/9, Hải Phòng mưa tầm tã. Nhiều con phố ở trung tâm mênh mông nước, các tuyến phố ngập cục bộ, khiến người dân đi lại khó khăn, loay hoay tìm lộ trình an toàn để trở về nhà cách gần 10km.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 2

Thông tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn Hải Phòng, ảnh hưởng của lũ thượng nguồn, mưa từ chiều tối 10/9 đến sáng nay 11/9, ngập lụt xảy ra trên nhiều tuyến phố với độ sâu phổ biến 0,2-0,5m, lượng nước thoát chậm.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 3

"Đợt ngập lụt này gây tác động đến việc đi lại của người dân, nước ngập có thể vào trong nhà gây hư hỏng đồ đạc, đề phòng các điểm trũng hố ga nguy hiểm", Đài Khí tượng thuỷ văn Hải Phòng cảnh báo.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 4

Ghi nhận của PV VTC News sáng 11/9, giao thông trở nên hỗn loạn hơn khi tứ bề ngập lụt, nhiều xe chết máy phải dắt bộ.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 5

"Tôi đi được một đoạn xe thì chết máy, cố nổ máy nhưng không được, đành dắt bộ. Không biết bao giờ tôi mới về được nhà", một người phụ nữ vừa gắng hết sức dắt xe vượt qua biển nước vừa bất lực nhìn phía trước rất nhiều người cùng cảnh ngộ với mình.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 6

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông, đồng thời hỗ trợ người dân đi qua những khu vực ngập sâu.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 7
Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 8

Đỗ Ngọc Chiến (24 tuổi, trú quận Hải An, Hải Phòng) tích cực hỗ trợ các xe đi qua biển nước. "Xe của tôi cũng chết máy, nên dựng xe nhờ trước nhà một người trên đường Trần Phú và hỗ trợ đẩy xe cho các phương tiện đang vất vả vượt qua dòng nước", Chiến kể và cho biết, đây không phải lần đầu em đi trong cảnh ngập lụt như hiện tại. Tình trạng này thường xuyên xảy ra khi Hải Phòng mưa lớn kéo dài.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 9

Ghi nhận của PV tại khu vực đường Nguyễn Khuyến, Trần Nhật Duật, nơi có nhiều tiểu thương kinh doanh buôn bán, mọi hoạt động cũng bị đình trệ.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 10

Học sinh bì bõm dắt xe đạp đi qua khu ngập lụt.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 11
Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 12
Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 13

Nước tràn vào nhà, nhiều tiểu thương phải kê cao đồ, người dân xắn cao quần lội nước đi mua thức ăn... là khung cảnh trên đường Nguyễn Khuyến sáng 11/9. Một tiểu thương bán hải sản ở khu vực này cho biết, gia đình chị không thể đi giao hàng vì chỉ cần dắt xe xuống là ngập ngang xe dẫn đến chết máy. 

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 14

Người dân dùng thùng xốp chắn trước cửa để tránh các phương tiện đi lại khiến nước dạt mạnh vào trong.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 15

Theo cảnh báo của Đài Khí tượng thuỷ văn Hải Phòng, thành phố tiếp tục mưa trong hôm nay với lượng mưa phổ biến 20-50mm. Thời gian ngập tiếp diễn trong ngày.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 16

Cũng theo Đài Khí tượng thuỷ văn Hải Phòng, hiện mực nước trên các sông khu vực Hải Phòng dao động theo thủy triều và ảnh hưởng mực nước lũ thượng nguồn đang lên (do điều tiết xả lũ của thủy điện thượng lưu). Mực nước các sông đang lên. Lúc 11h ngày 11/9, mực nước trên sông Luộc tại trạm Chanh Chử là 3,42m (trên BĐ2 là 0,42m); trên sông Văn Úc tại trạm Trung Trang là 2,61m (trên BĐ3 0,01m); trạm Kiến An trên sông Lạch Tray là 2,04m (trên BĐ2 là 0,14m); trên các sông Cấm, Bạch Đằng mực nước đang lên dần mức báo động 1.

Hải Phòng ngập tứ bề, loạt xe chết máy, tiểu thương kê cao đồ tránh biển nước - 17

Dự báo trong 6-12h tới, mực nước trên sông Luộc tại trạm Chanh Chử tiếp tục lên và duy trì ở mức BĐ3. Mực nước trên sông Văn Úc tại trạm Trung Trang tiếp tục lên và duy trì ở mức trên BĐ3. Mực nước trên sông Lạch Tray tại trạm Kiến An tiếp tục lên đến báo động 3 sau đó đến chiều tối nay xuống chậm. Mực nước trên sông Cấm tại trạm Cửa Cấm và sông Bạch Đằng tại trạm Do Nghi lên dần đạt mức trên báo động 1 đến báo động 2 sau đó chiều tối nay xuống chậm (diễn biến xu thế mực nước vẫn lên xuống theo thủy triều).

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
VOVLIVE - Thủ tướng đã chia sẻ về 6 điểm tựa góp phần khắc phục hậu quả bão số 3, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc, ấm no.
Mới nhất