Hà Nội sẽ là "đầu tàu" để thu hút du khách du lịch

Hải Nam/VOV.VN | 02/08/2022, 20:06

Dự báo khách quốc tế sẽ gia tăng trong quý IV, lãnh đạo Tổng cục Du lịch kỳ vọng Hà Nội sẽ là "đầu tàu" để thu hút du khách, từ đó phân phối đến các địa phương khác.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã triển khai thực hiện 22 hoạt động. Trong đó có những sự kiện quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch như chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề “Tết Xứ Đoài"; khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; Lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022...

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết trong dịp SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, đơn vị này đã tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và biểu diễn thực cảnh của các nghệ nhân làng nghề truyền thống Hà Nội; qua đó đã thu hút và tạo ấn tượng đến du khách về hình ảnh Thủ đô "Ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo".

Phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của HPA, ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của HPA và cho rằng, những hoạt động của đơn vị đã góp phần thúc đẩy du lịch nội địa phục hồi rất mạnh trên địa bàn Thủ đô, ngoài ra các chỉ số thương mại, công thương cũng rất khả quan. Trong thời gian tới, các hoạt động của HPA cần đi vào chiều sâu và có đóng góp thực sự, nhất là khi du lịch đã được Hà Nội xác định vận hành như một ngành kinh tế.

Ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch kỳ vọng trong nửa cuối năm 2022, Hà Nội cần chuẩn bị tốt công tác xúc tiến, xây dựng sản phẩm để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế sẽ gia tăng vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

"Dự báo cuối năm sẽ là giai đoạn trọng điểm thu hút khách quốc tế, vì vậy Hà Nội cần tập trung vào những thị trường đã có đường bay, những nước cho phép người dân đi du lịch nước ngoài và nơi có người Việt Nam về thăm quê hương. Hà Nội sẽ là 'đầu tàu' để thu hút khách đến Hà Nội từ đó phân phối đến các địa phương khác" – ông Phạm Văn Thủy nói.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho rằng, Hà Nội cần đẩy mạnh kết nối với cả nước, tạo điều kiện để các địa phương đến Hà Nội giao lưu, quảng bá văn hóa, giới thiệu sản phẩm du lịch. Nhờ đó các địa phương sẽ có cơ hội kết nối với doanh nghiệp du lịch, thương mại, nhà đầu tư tại Hà Nội và thị trường quốc tế./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất