Giòi lúc nhúc trên dĩa hàu nướng, chủ hệ thống nhà hàng Tư Nhớ nói 'bất thường'

Thy Huệ | 21/05/2022, 10:59

Theo chủ hệ thống nhà hàng Tư Nhớ, việc dĩa hàu đã nướng chín trên than hồng nhưng giòi vẫn còn sống, bò lúc nhúc là điều bất thường.

Ngày 21/5, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều con giòi đang bò lúc nhúc trên dĩa hàu nướng mỡ hành khiến nhiều người kinh hãi. Đáng nói, dĩa hàu đang được cả bàn thực khách ăn, và người quay clip liên tục kêu than "ăn nửa con rồi".

Ngay sau khi đăng tải, clip nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Hầu hết bình luận để lại đều có nội dung tẩy chay nhà hàng và nên hạn chế món hàu nướng.

Giòi lúc nhúc trên dĩa hàu nướng, chủ hệ thống nhà hàng Tư Nhớ nói 'bất thường' - 1

Phần hàu nướng mỡ hành có giòi tại nhà hàng Tư Nhớ 11. (Ảnh cắt từ clip)

Theo tìm hiểu của PV VTC News, người đăng tải clip là chị Đ.T.H.Y., ngụ Bình Dương. Sự việc xảy ra tại nhà hàng Tư Nhớ 11 (phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Theo chị Y., ngày 18/5, chị cùng gia đình đến nhà hàng Tư Nhớ 11 để ăn tối. Thực đơn tối hôm đó có món hàu nướng phô mai và hàu nướng mỡ hành. Tuy nhiên, khi chị đã ăn hết nửa con hàu mới phát hiện có nhiều con giòi đang bò lúc nhúc trong phần hàu còn lại.

"Lâu rồi mới đi ăn quán, gặp ngay quán Tư Nhớ 11 khu Chánh Nghĩa, sợ đến già luôn. Hàu nướng phô mai và hàu nướng mỡ hành giòi bò nhung nhúc. Kinh khủng gọi quản lý ra thì quản lý nói bên ngoài vỏ có dòi, bên trong vẫn còn sống và tươi. Bó tay...", chị Y. viết.

Giòi lúc nhúc trên dĩa hàu nướng, chủ hệ thống nhà hàng Tư Nhớ nói 'bất thường' - 2

Ảnh cắt từ clip.

Trả lời VTC News, ông Khoa, chủ hệ thống nhà hàng Tư Nhớ (9 chi nhánh) xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, ông cho rằng, việc hàu đã nướng chín nhưng giòi vẫn còn sống là bất thường.

"Chúng tôi đã liên hệ với chị Y. và xin lỗi, dù lỗi tại ai, tại nhân viên hay sâu xa thế nào nữa thì chúng tôi vẫn xin lỗi. Hệ thống chúng tôi kinh doanh hàng chục năm nay, nhiều đối thủ, nhiều điều phía sau nữa, nên giờ phân bua lỗi do đâu thì khó lắm. Nhưng đơn giản mà nói, thì việc cả đống giòi bò lúc nhúc trên con hàu đã nướng giòn trên than hồng là bất thường", ông Khoa nói.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành lập đoàn thanh tra kiểm tra đột xuất cơ sở xảy ra vụ việc.

Hiện Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã yêu cầu cơ quan liên quan truy xuất nguồn gốc thực phẩm món ăn nhằm xác định nguồn gốc hàng có đủ tính pháp lý, được bảo quản như thế nào và có đảm bảo không. Sau khi có kết quả cụ thể thì sẽ căn cứ vào đó để xử lý.

Thy Huệ

Bài liên quan
Giá cà phê tăng cao kỷ lục, đạt 124.000 đồng/kg
Trong 6 ngày qua, thị trường cà phê liên tiếp tăng mạnh, mức giao dịch cao nhất được ghi nhận là 124.000 đồng/kg tại Đắk Nông, tăng 12.600 đồng/kg so với đầu tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất