Giám sát người tắm biển, phòng chống đuối nước dịp lễ 30/4 và 1/5

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 22/04/2024, 14:30

Những ngày gần đây, tại bãi biển Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định liên tục xảy ra đuối nước nhưng được ứng cứu kịp thời. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, lượng người dân, khách du lịch đến tắm biển đông hơn. Lực lượng cứu hộ tại bãi biển Quy Nhơn tăng cường ứng trực, kịp thời phát hiện ứng cứu các trường hợp đuối nước.

Khoảng 17h40 phút chiều 21/4, Đội cứu hộ bờ biển Quy Nhơn thuộc Công ty Môi trường Bình Định đã cùng người dân kịp thời cứu 2 thiếu niên bị đuối nước khi tắm biển gần khu vực khách sạn Hải Âu. Trước đó, vào lúc 17h40 phút ngày 20/4, Đội cứu hộ bãi biển Quy Nhơn cũng đã cứu hai cha con cũng bị đuối nước khi đang tắm biển tại bãi biển Quy Nhơn. 

Hiện nay, Đội cứu hộ bãi biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Bình Định có 18 nhân viên ứng trực tại bãi biển từ 4h30 phút - 8h30 phút buổi sáng và từ 15 giờ đến 18 giờ chiều hàng ngày. Các thành viên chia nhau ứng trực tại các đài quan sát và đi dọc bãi biển hoặc chèo thuyền Kayak dọc bãi tắm dùng loa cảnh báo để những người tắm biển không vượt ra khỏi dây phao và kịp thời ứng cứu trường hợp bị đuối nước.  

Bà Nguyễn Thị Xuân Biên, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Bình Định cho biết, tại các khu vực biển nguy hiểm, đơn vị đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm: “Trời nắng nóng, người dân và du khách tham gia tắm biển khá đông, đặc biệt sắp vào dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng người tắm biển đông hơn. Đội cứu hộ biển Quy Nhơn ngoài giờ trực theo quy định thì, cử thêm lực lượng cán bộ, công nhân tuần tra thường xuyên dọc biển ngoài thời gian trực để nhắc nhở người dân tắm biển trong thời gian có lực lượng cứu hộ cũng như trong khu vực đã quay phao để đảm bảo an toàn”.

Bài liên quan
Các bãi tắm ở Bà Rịa – Vũng Tàu chật cứng khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Chiều 1/5, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến 1/5) các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh đón và phục vụ hơn 626.000 lượt khách đến vui chơi, tắm biển. Tỉnh không xảy ra du khách đuối nước, có 20 trẻ em đi lạc được tìm thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất