Giá vàng trong nước sẽ biến động thế nào trong tuần tới?

04/06/2023, 15:29

Giá vàng thế giới tuần qua tăng nhẹ nhưng trong nước đứng yên, nhiều chuyên gia đưa ra dự báo về giá vàng trong nước trong tuần tới.

Giá vàng trong nước thế nào?

Giá vàng miếng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC thời điểm khải sát của VTC News lúc 10h30 ngày 4/6 với giá mua vào 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra 67,05 triệu đồng, không thay đổi so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, vàng nhẫn 4 số 9 được SJC mua vào 55,55 triệu đồng và bán ra 56,55 triệu đồng, giảm 50.000 đồng sau một tuần.

Còn tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng niêm yết ở mức 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); vàng PNJ tại Hà Nội và TP.HCM giao dịch ở mức 66,40 - 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); vàng Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 66,40 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); vàng tại Hà Nội đang niêm yết ở ngưỡng 66,35 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)…

Khảo sát cho thấy, giá vàng của hầu hết các thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm 50.000 đồng/lượng so với hôm trước. 

Giá vàng trong nước sẽ biến động thế nào trong tuần tới? - 1

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,55 triệu đồng/lượng mua vào, 56,6 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với hôm qua. 

Như vậy, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, duy trì mức ở giá cao và giao dịch trầm lắng.

Dự báo vàng thế giới tăng trong tuần tới

Giá vàng thế giới tuần này biến động mạnh khi có thời điểm giảm sâu về ngưỡng 1.935 USD/ounce nhưng cũng có lúc tăng mạnh lên ngưỡng 1.980 USD/ounce.

Tổng kết tuần này, thị trường vàng thế giới vẫn đang tăng nhẹ so với tuần trước. Nhờ đó, việc này đã chấm dứt được chuỗi 4 tuần giảm liên tiếp.

Theo các nhà phân tích, với việc thỏa thuận giới hạn nợ được thông qua và báo cáo mới công bố cho thấy sức khỏe của thị trường vẫn tốt, thị trường vàng không loại trừ khả năng Fed sẽ tăng lãi suất khác vào mùa hè này.

Trong tuần này, bế tắc trần nợ đã kết thúc trước khi gây ra quá nhiều thiệt hại khi cả Hạ viện và Thượng viện đã thông qua thỏa thuận với đa số phiếu đồng ý. Điều này đã làm tăng khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất tại cuộc họp sắp tới.

Thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp diễn ra ngày 13 và 14/6 này khi một số quan chức của Fed đưa ra các thông điệp ôn hòa trong tuần này. Tuy nhiên, một đợt tăng lãi suất khác vào cuối mùa hè này không bị loại trừ.

Thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát tháng 5, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13/6, ngay trước khi Fed quyết định lãi suất. Và như vậy, kim loại quý vẫn được lựa chọn là tài sản trú ẩn an toàn.

Theo Hội đồng vàng thế giới, nhiều quốc gia không ngừng mua vàng dự trữ trong các tháng đầu năm nay. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là nước mua vàng lớn nhất kể từ đầu năm. Chẳng hạn trong tháng 4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua ròng 9,1 tấn vàng và đây là tháng mua ròng thứ 6 liên tiếp của ngân hàng này.

Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ đánh giá, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ vẫn mạnh trong năm nay với ước tính sẽ mua khoảng 700 tấn vàng, dù giảm so với năm 2022 nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 500 tấn mỗi năm kể từ năm 2010.

Trong khi đó, nhiều ý kiến dự báo giá vàng tuần tới sẽ đi lên. Kết quả cuộc khảo sát của Kitco News có sự tham gia của 19 nhà phân tích Phố Wall thì có 10 người, chiếm 53% dự báo vàng sẽ tăng; có 5 nhà phân tích tương đương 26% nhận định ngược lại và 4 người, tương đương 21% nghĩ rằng kim loại quý đi ngang.

Riêng cuộc khảo sát trực tuyến với 509 nhà đầu tư cá nhân tham gia có 307 người, chiếm 60% cho rằng vàng sẽ tăng giá. Bên cạnh đó, có 124 người, tương đương 24% dự báo vàng sẽ giảm và số còn lại tương ứng 15% nhận định vàng đi ngang.

PHẠM DUY

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/3: Đồng loạt dậy sóng
Giá vàng thế giới sáng nay tăng 12 USD/ounce, trong khi vàng trong nước tăng khoảng 700.000 đồng mỗi lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất