Giá vàng hôm nay 22/4: Giảm nhẹ, vẫn ở ngưỡng cao

22/04/2024, 10:00

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.384 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, chỉ số tiêu dùng cá nhân tháng 4 (PCE) được Mỹ công bố vào cuối tháng này sẽ là tác nhân khiến giá vàng phá vỡ tính ổn định hiện tại.

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins nhận định, chỉ số tiêu dùng tháng này nhiều khả năng giảm, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có kế hoạch cắt giảm lãi suất sớm hơn. Kỳ vọng đó sẽ giúp giá vàng bứt phá mạnh, có thể tăng thêm 100 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: Kitco).
Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: Kitco).

Trong khi đó, Chủ tịch Adrian Day của Asset Management Adrian Day cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới, khi các báo cáo số liệu kinh tế gần đây khiến thị trường ngày càng tin rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức từ 5,25% đến 5,5%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 22/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  81,65 - 83,85 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,8 - 83,8 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.384 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.390 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, cả chuyên gia Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tiếp tục tin tưởng sức mạnh của kim loại quý này với 71% chuyên gia Phố Wall và 64% các chuyên gia bán lẻ tham gia khảo sát dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần này.

Theo chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management, rủi ro vẫn còn rất lớn và có thể kích hoạt các đợt tăng giá trên thị trường. Cùng quan điểm, nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis của RJO Futures cũng cho rằng, xung đột địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao ngay cả khi không có sự leo thang ngay lập tức.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco, vàng vẫn có khả năng tăng giá cao hơn nữa trong tuần này khi nhìn vào mức tăng ổn định của kim loại quý thời gian qua và biểu đồ vẫn đang tăng.

Ngọc Vy
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất